Hủy
Thế giới

Nga cử tàu và thủy quân lục chiến tới Syria

Thứ Năm | 20/06/2013 09:10

Hải tàu hải quân Nga cũng 1 đơn vị thủy quân lục chiến chuẩn bị đến Syria để bảo vệ các công dân Nga ở nước này, một nguồn tin cho biết.
 

Hãng tin Interfax, dẫn lời một quan chức hải quân Nga, cho biết 2 tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov và Caesar Kunikov sẽ được điều động tới cảng Tartus của Syria. Hai tàu đổ bộ này còn mang theo một nhóm thủy quân lục chiến Nga, song chưa xác định số lượng.

Vị quan chức này cho biết đơn vị trên sẽ có nhiệm vụ bảo vệ công dân Nga ở Syria và sơ tán một số thiết bị tại Tartus khi cần thiết.

Tartus là căn cứ hải quân duy nhất của Nga bên ngoài Liên Xô cũ, chuyên phục vụ tàu hải quân Nga làm nhiệm vụ ở Địa Trung Hải và lưu trữ một số lượng không xác định thiết bị và quân sự

Theo báo cáo từ giới truyền thông Nga, mỗi tàu đổ bộ này có khả năng chở tới 300 lính thủy quân lục chiến và chục chiếc xe tăng. Đây có thể coi là cuộc triển khai quân lớn nhất từ trước tới nay của Nga tới Syria, báo hiệu Matxcơva đang dần mất kiên nhẫn về nội chiến Syria.

Trong khi đó, thiếu tướng không quân Vladimir Gradusov của Nga thì cho rằng động thái này chỉ nhằm đảm bảo an toàn của công dân Nga và sẵn sàng sơ tán họ nếu căng thẳng leo thang.

Bộ quốc phòng Nga chưa có bình luận nào về thông tin này, trong khi một quan chức thuộc hạm đội Biển Đen thì từ chối bình luận.

Nguồn AP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới