Hủy
Thế giới

Nga diễu binh hoành tráng ở Quảng trường Đỏ

Thứ Tư | 09/05/2012 14:57

Đúng 10 giờ sáng (13 giờ theo giờ Hà Nội) ngày 9/5, lễ diễu binh truyền thống chính thức bắt đầu tại quảng trường Đỏ lịch sử.
 

Hôm nay, người dân Nga long trọng chào mừng một trong những lễ kỷ niệm trọng đại nhất trong năm - 67 ngày chiến thắng phát xít và vinh danh các anh hùng Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.
Lễ diễu binh truyền thống bắt đầu tại Quảng trường Đỏ lịch sử (Matxcơva) và kéo dài khoảng 45 phút với sự tham dự của 14.000 binh sĩ và 100 thiết bị quân sự tiên tiến nhất của quân đội Nga.

Cuộc diễu hành có khoảng 14.000 binh sĩ và 100.000 học viên quân sự tham gia vào lễ duyệt binh này, đồng thời nhiều loại khí tài hạng nặng gồm xe tăng, bệ phóng tên lửa cũng sẽ được kéo qua Quảng trường Đỏ. Các loại chiến đấu cơ và máy bay trực thăng hiện đại nhất của quân đội Nga cũng sẽ bay lượn trên bầu trời điện Kremlin.


Hơn 100 cựu chiến binh Chiến tranh Thế giới lần thứ II và người dân địa phương tham dự lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng Phát xít Đức ở Tallinn (Estonia) ngày 8/5. Ảnh: THX


Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt hoa tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh ở Moscow, ngày 8/5. Ảnh: AFP

Lễ duyệt binh này diễn ra chỉ hai ngày sau lễ nhậm chức của Tống thống mới đắc cử Vladimir Putin tại điện Kremlin.

Một ngày sau lễ nhậm chức, ông Putin cũng đã gửi đến lãnh đạo các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập SNG lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 67 năm Chiến thắng phát xít, tri ân những cựu chiến binh đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, giải phóng nhân loại khỏi ách thống trị của chủ nghĩa phát xít.

Cùng với Nga, các hoạt động kỷ niệm 67 năm ngày quân đồng minh chiến thắng phát xít, kết thúc Chiến tranh Thế giới II đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới trong ngày 8/5/2012.

Những hình ảnh tại buổi lễ diễu binh:







Tổng thống Putin và Thủ tướng Medvedev tại Lễ diễu binh.


Tại lễ diễu binh, nhiều loại khí tài hạng nặng gồm xe tăng, bệ phóng tên lửa cũng sẽ được kéo qua Quảng trường Đỏ. Các loại chiến đấu cơ và máy bay trực thăng hiện đại nhất của quân đội Nga cũng sẽ bay lượn trên bầu trời điện Kremlin.














Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới