Hủy
Thế giới

Nga dự kiến thử nghiệm vaccine COVID-19 Sputnik V dạng xịt

Phùng Mỹ Thứ Tư | 13/10/2021 14:15

Các lọ vaccine Sputnik V tại Bệnh viện Trung ương Del-Pest ở Budapest, Hungary, ngày 12/2/2021. Ảnh: Reuters.

Nga chuẩn bị thử nghiệm phiên bản dạng xịt mũi của vaccine COVID-19 Sputnik V, sản phẩm mà họ mô tả là có thể phù hợp với trẻ em 8-12 tuổi.
 

Theo Reuters, Nga dự kiến thử nghiệm dạng xịt mũi của vaccine Sputnik V chống lại COVID-19 cho các tình nguyện viên trưởng thành, khi nước này đang đấu tranh để kiềm chế số ca nhiễm trùng và tử vong ngày càng tăng.

Cụ thể, vaccine dạng xịt mũi của Sputnik V sẽ được chia làm 2 liều trên một tình nguyện viên tại một cơ sở y tế ở St. Petersburg. Hồ sơ không nêu chi tiết về thời gian dự kiến diễn ra thử nghiệm lâm sàng với vaccine trên.

Các chuyên gia y tế vận chuyển một bệnh nhân bên ngoài bệnh viện cho những người bị nhiễm COVID-19 ở Moscow, Nga ngày 6/10/2021. Ảnh: Reuters.
Các chuyên gia y tế vận chuyển một bệnh nhân bên ngoài bệnh viện cho những người bị nhiễm COVID-19 ở Moscow, Nga ngày 6/10/2021. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 6, chính quyền Nga nói rằng vaccine dạng xịt của nước này có thể sẽ phù hợp cho trẻ em 8-12 tuổi và chế phẩm này đã bắt đầu được thử nghiệm.

Nga rất nhanh chóng trong việc phát triển và đăng ký vaccine Sputnik V sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, tình hình tiêm chủng ở quốc gia này còn chậm trong thời gian qua do nhiều người dân có tâm lý e ngại với một sản phẩm y tế mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 12/10 nhận định rằng, nước này cần tăng tốc chương trình tiêm chủng toàn dân, trong bối cảnh Nga ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất từ đầu dịch tới nay.

Hôm 12/10, Nga có thêm 973 ca tử vong vì dịch. Trong tháng qua, Nga nhiều lần ghi nhận số ca tử vong ở mức cao. Số ca nhiễm mới ngày 12/10 là 28.190, cho thấy tình hình dịch bệnh ở Nga vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 5 thế giới với 7,8 triệu ca và hơn 218.000 người chết, con số tử vong cao nhất ở châu Âu.

Tình trạng nhiễm trùng tăng cao đã làm tăng áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của Nga với việc các bệnh viện nhanh chóng lấp đầy. Phát biểu tại cuộc họp nội các hôm 12/3, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết 11% trong số 235.000 bệnh nhân COVID-19 nhập viện của Nga đang trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.

Một nhân viên y tế giúp đỡ một bệnh nhân bị nghi nhiễm COVID-19 tại một bệnh viện ở Kommunarka, ngoại ô Moscow. Ảnh: AP.
Một nhân viên y tế giúp đỡ một bệnh nhân bị nghi nhiễm COVID-19 tại một bệnh viện ở Kommunarka, ngoại ô Moscow, Nga. Ảnh: AP.

Cuối tuần qua, gần 33% dân số Nga đã tiêm 1 mũi vaccine, trong khi 29% dân số đã tiêm đủ mũi. Tổng thống Putin kêu gọi các quan chức kiên trì giải thích tất cả những lợi ích của vaccine và cho rằng người dân phải được thuyết phục để tiêm phòng mà không phải dùng đến áp lực từ mệnh lệnh hành chính.

Có thể bạn quan tâm:

Phương Tây tranh cãi tiêm vaccine cho trẻ em


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới