Hủy
Thế giới

Nga kêu gọi sớm tổ chức đối thoại dân tộc Syria

Thứ Tư | 20/02/2013 21:38

Ngày 20/2, Nga đã kêu gọi sớm Syria tiến hành đối thoại dân tộc khi đã xuất hiện những dấu hiệu có triển vọng để khai thông bế tắc.
 

Phát biểu khai mạc cuộc gặp bộ trưởng của diễn đàn hợp tác Nga-Ảrập, với sự tham gia của Tổng thư ký Liên đoàn Ảrập (AL) Nabil al-Arabi cùng các quan chức cấp cao từ Iraq, Kuwait, Lebanon và Libya, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay nước này tin rằng cách tiếp cận bằng quân sự sẽ không thể giải quyết cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm qua và hy vọng sớm tổ chức cuộc đối thoại dân tộc Syria.

Theo ông Lavrov, cả phe đối lập và chính phủ Syria đều đã nhận ra sự cần thiết của cuộc đối thoại này và các bên từng từ chối tiến hành đối thoại đã thay đổi ý định.

Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn SANA đưa tin ngày 20/2, một cầu thủ bóng đá Syria đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi hai quả đạn cối rơi xuống sân vận động Tishreen tại quận Baramkeh ở trung tâm thủ đô Damascus.

Cùng ngày, một quả tên lửa nhằm vào Lữ đoàn Liwa al-Islam, lực lượng nổi dậy chính hoạt động gần thủ đô Damascus, đã làm bị thương Zahran Alloush, thủ lĩnh của lữ đoàn này. Đây là một đòn giáng mạnh vào các nỗ lực lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới