Hủy
Thế giới

Nga sẽ không giới hạn thời gian Snowden ở lại sân bay

Chủ Nhật | 28/07/2013 15:23

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, ngày 26/7 cho biết Nga sẽ không dẫn độ cựu nhân viên tình báo Edward Snowden về Mỹ.
 

Ngày 27/7, Bộ Tư pháp Nga cho biết luật pháp nước này không giới hạn thời gian cho người tiết lộ thông tin tình báo Mỹ Edward Snowden ở lại khu quá cảnh của sân bay Mátxcơva.

Hãng Interfax dẫn tuyên bố của bộ trên cho hay: "Luật pháp Nga không quy định thời gian cho một công dân nước ngoài ở lại khu quá cảnh của sân bay hay trách nhiệm pháp lý vì ở lại khu quá cảnh một thời gian dài mà không có giấy tờ."

Theo tuyên bố này, khi một công dân nước ngoài nộp đơn ở lại tạm thời trên lãnh thổ Nga, thì cơ quan địa hạt của Cơ quan Di trú Liên bang (FMS) sẽ đưa ra quyết định cho tị nạn trong vòng ba tháng hay không.

Tuyên bố nói thêm rằng khi được cho tị nạn và vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, đối tượng nước ngoài "được quyền nhận giấy chứng nhận tiêu chuẩn từ cơ quan địa hạt của FMS."

Ngày 26/7, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, cho biết Nga sẽ không dẫn độ cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden về Mỹ.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới