Hủy
Thế giới

Ngân hàng lớn thứ 2 của Mỹ tuyên bố cắt giảm 16.000 việc làm

Thứ Năm | 20/09/2012 18:21

Ngân hàng lớn thứ hai nước Mỹ cho biết việc cắt giảm 16.000 nhân sự là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện vào cuối năm 2012.
 

Theo tờ Wall Street Journal, tổng số nhân sự của Bank of America (BoA) sẽ còn 260.000 sau đợt cắt giảm, điều này đồng nghĩa BoA sẽ không còn là nhà tuyển dụng ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.

Kế hoạch cắt giảm nhân sự được đưa ra trong bối cảnh BoA thất bại trong việc thu được lợi ích từ Countrywide Financial và Merrill Lynch, hai ngân hàng đầu tư được BoA thâu tóm cách đây 4 năm.

Theo ban lãnh đạo BoA, kế hoạch cắt giảm trên là một phần trong chiến lược cơ cấu lớn hơn do giám đốc điều hành (CEO) Brian Moynihan khởi xướng, với mục tiêu giúp ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn cũng như giảm thiểu các rủi ro gặp phải.

Hãng tin AFP cho biết phần lớn số nhân sự bị cắt giảm thuộc các chi nhánh của BoA. Trước đó, BoA từng tuyên bố sẽ đóng cửa khoảng 200 chi nhánh, trong đó có 178 chi nhánh đã được đóng cửa trong năm 2011.

Cũng theo kế hoạch tái cơ cấu này, BoA sẽ cho ngừng hoạt động một số đơn vị thẻ tín dụng, bảo hiểm cùng nhiều bộ phận khác, với mục tiêu hạ tổng tài sản của toàn ngân hàng còn 2,16 nghìn tỷ USD, tương đương giảm 7%, tờ Wall Street Journal cho biết.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới