Hủy
Thế giới

Ngân hàng Thụy Sĩ lần đầu tiên công bố báo cáo tài chính sau 2 thế kỷ

Thứ Hai | 25/08/2014 11:10

Hai ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ sẽ công bố kết quả kinh doanh sau 2 thế kỷ giữ bí mật.
 

Hiện tại, theo luật của Thụy Sĩ, các ngân hàng sẽ phải công bố báo cáo tài chính gồm những thông tin về bảng cân đối ngân sách và doanh thu kinh doanh. Báo cáo doanh thu 6 tháng đầu/cuối năm phải được công bố trong vòng 2 tháng tính từ thời điểm kết thúc giai đoạn báo cáo.

Ngân hàng Thụy Sĩ Cie. Lombard Odier, được thành lập năm 1796, dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính vào ngày 28/8, theo nguồn tin thân cận. Cùng với đó, ngân hàng lớn thứ 3 Thụy Sĩ Pictet & Cie. cũng sẽ tiết lộ kết quả doanh thu trong tháng này.

Dưới áp lực từ các nhà quản lý nước ngoài, 2 ngân hàng này buộc phải phá vỡ những thông lệ đã tồn tại hàng thế kỷ để công khai kết quả doanh thu. Một nguyên nhân khác là, các cơ quan thuế tại Mỹ và châu Âu đang tăng cường giám sát lĩnh vực ngân hàng tư nhân và các bí mật truyền thống của Thụy Sĩ.

Mặc dù Pictet và Lombard Odier không cho biết sẽ tiết lộ những thông tin cụ thể nào nhưng đây vẫn là tin tức đáng mừng đối với các chuyên gia phân tích, giới đầu tư, và những khách hàng đang gửi tiền tại hai ngân hàng này.

Theo thông tin chính thức, Pictet và Lombard Odier, vốn là công cụ để các gia đình giàu có nhất thế giới bảo vệ "núi" tài sản khổng lồ, quản lý khoảng 630 tỷ USD cho các khách hàng cá nhân và tổ chức.

Khối ngân hàng Thụy Sĩ đang nỗ lực chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích nghi với những quy định tài chính mới. Theo đó, cơ quan thuế chính phủ sẽ yêu cầu ngân hàng công khai chi tiết về khách hàng cá nhân, đồng thời, trao đổi thông tin với các quốc gia khác.

Picket, là ngân hàng tư nhân lớn nhất Thụy Sĩ và là 1trong 12 ngân hàng Thụy Sĩ đang bị Bộ Tư Pháp Mỹ điều tra. Ngân hàng này bị cáo buộc đang giúp dân Mỹ trốn thuế. Trong khi đó, Lombard Odier, cùng hơn 100 ngân hàng khác, lại đang tham gia một chương trình tình nguyện của Mỹ.

Ngày 31/7, cơ quan xếp hạng Moody's hạ triển vọng của lĩnh vực ngân hàng Thụy Sĩ từ ổn định xuống tiêu cực trong bối cảnh khối ngân hàng đang bị các cơ quan quản lý nước ngoài "sờ gáy".

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới