Hủy
Thế giới

Nghị sĩ Hàn Quốc bị buộc tội âm mưu lật đổ chính phủ

Thứ Năm | 26/09/2013 20:56

Nghị sĩ Lee Seok-ki, thuộc đảng nhỏ Tiến bộ Thống nhất, bị cơ quan tình báo Hàn Quốc bắt giữ đầu tháng 9.
 

Theo AP và THX, ngày 26/9, các công tố viên Hàn Quốc đã buộc tội một nghị sĩ cánh tả âm mưu tiến hành một cuộc nổi loạn ủng hộ Triều Tiên để lật đổ chính phủ, cho rằng kế hoạch của ông này là mối đe dọa "nghiêm trọng" với an ninh quốc gia.

Nghị sĩ Lee Seok-ki, thuộc đảng nhỏ Tiến bộ Thống nhất, bị cơ quan tình báo Hàn Quốc bắt giữ đầu tháng 9 với cáo buộc thảo luận kế hoạch tấn công cơ sở hạ tầng quốc gia với các đồng sự vào tháng 5 nhân dịp kỷ niệm Chiến tranh Triều Tiên. Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc sau đó đã giao đối tượng này cho cơ quan công tố.

Ông Lee đã bác bỏ cáo buộc, nói rằng cơ quan tình bịa đặt để đánh lạc hướng những chỉ trích về việc đặc vụ của cơ quan này đăng tải các thông điệp trên mạng, trong đó ủng hộ ứng cử viên Đảng Thế giới mới cầm quyền và hiện là Tổng thống Park Geun-hye đồng thời bôi xấu đối thủ chính của đảng tự do trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 12.

Triều Tiên đã phản ứng giận giữ với vụ bê bối và gọi đây là cuộc thanh trừng nhằm vào những người ủng hộ hòa giải giữa hai miền Triều Tiên.

Liên quan đến tình hình liên Triều, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae ngày 26/9 đã hối thúc Triều Tiên từ bỏ thái độ "lỗi thời" khi thường xuyên tăng cường chỉ trích những bình luận của giới chức và báo chí truyền thông Hàn Quốc, nguyên nhân gây ra sự đối đầu giữa hai nước.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới