Hủy
Thế giới

Người tiêu dùng Mỹ gắng gượng trước lạm phát

Lan Châu Thứ Bảy | 28/05/2022 10:15

Ảnh: vnreport.vn

Người tiêu dùng Mỹ tăng chi tiêu tại các cửa hàng bách hóa cho thấy những nỗ lực gắng gượng bền bỉ của họ trong bối cảnh lạm phát tăng cao.
 

Trái ngược với tình trạng sụt giảm mạnh doanh thu của các chuỗi bán lẻ hạng trung Walmart và Target công bố tuần trước, thì tuần này doanh thu của hãng bán lẻ hạng cao cấp Macy's cùng 2 chuỗi bán hàng giảm giá khác là Dollar Tree và Dollar General đã có kết quả kinh doanh khả quan, thông tin được tờ Tạp chí phố Wall đưa ra.

Cụ thể, doanh thu ròng của Macy's quý 1 năm nay tăng 13,6%, lên 5,35 tỉ USD so với 4,71 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng so sánh, chỉ số không bao gồm doanh thu của các cửa hàng vừa mở mới hay mới đóng, tăng 12,8%. Tổng thu nhập ròng của Macy's trong quý này tăng hơn gấp đôi, lên 286 triệu USD.

Lạm phát tăng cao đang đè nặng lên chi tiêu hàng ngày của người dân Mỹ. (Ảnh: ocregister)
Lạm phát tăng cao đang đè nặng lên chi tiêu hàng ngày của người dân Mỹ. (Ảnh: ocregister)

Đối với chuỗi bán hàng giảm giá Dollar Tree, doanh thu quý 1 của các cửa hàng hoạt động ít nhất 12 tháng liên tục đã tăng 4,4% trong quý kết thúc vào ngày 30/4 vừa qua sau khi tăng giá mỗi sản phẩm thêm hơn 1 USD.

Tờ Bưu điện Washington nhận định, doanh số bán lẻ tiếp tục tăng cho thấy người tiêu dùng Mỹ vẫn muốn tiêu tiền. Đây là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự báo GDP của Mỹ trong quý 4 năm nay sẽ tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái là 5,5%. Tăng trưởng GDP trong năm 2023 là 2,2% và năm 2024 là 1,5%.

 

Theo báo chí Mỹ, những dự báo này cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trong giai đoạn chuyển đổi. Quá trình đó sẽ còn có những biến động, nhất là khi giới đầu tư Mỹ đang theo dõi chặt chẽ những động thái chính sách của Fed vốn đang gây quan ngại có thể đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới vào suy thoái. Trong tiến trình ấy, người tiêu dùng Mỹ cần tiếp tục điều chỉnh để thích ứng.

Có thể bạn quan tâm: 

325 triệu người bên bờ vực nạn đói, thế giới kêu gọi phối hợp bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới