Hủy
Thế giới

Người Trung Quốc đầu tiên chết vì virus H10N8

Thứ Tư | 18/12/2013 14:47

VOV.VN - Trước khi đổ bệnh, nạn nhân đã tiếp xúc với gia cầm sống tại một khu chợ.
 

Hôm nay (18/12), Cơ quan y tế tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) xác nhận ca tử vong đầu tiên vì virus H10N8, chủng cúm gia cầm mới trước đó chưa từng phát hiện ở người.

Nạn nhân là một phụ nữ 73 tuổi ở tỉnh Giang Tây, được chẩn đoán viêm phổi nặng vào hôm 30/11 sau khi nhập viện ở thành phố Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tô. Bệnh nhân này qua đời ngày 6/12.

Trong một tuyên bố cùng ngày do văn phòng ứng phó khẩn cấp của Sở Y tế tỉnh Giang Tây đưa ra khẳng định, đây là trường hợp đầu tiên tử vong do virus H10N8. Được biết, trước khi đổ bệnh, nạn nhân đã tiếp xúc với gia cầm sống tại một khu chợ. Hiện nay, thân nhân của người phụ nữ đó chưa có những triệu chứng nhiễm bệnh.

Virus H10N8 là một trong 15 chủng virus cúm gia cầm khác nhau đã được biết đến từ trước tới nay, nhưng không giống hai chủng virus cúm gia cầm H5N1 và H7N9, virus H10N8 trước đó chưa từng được phát hiện ở người.

Các chuyên gia y tế cho biết, cần tiến hành nghiên cứu chuỗi gene của virus H10N8 để đánh giá nguy cơ chủng virus này có thể lây nhiễm sang người. Tuy nhiên, theo kết quả đánh giá ban đầu, bệnh nhân tử vong vừa nêu là một trường hợp đặc biệt và nguy cơ loại virus này lây nhiễm ở người là rất thấp.

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới