Hủy
Thế giới

Nguy cơ vỡ nợ của Hy Lạp tăng cao

Thứ Hai | 09/03/2015 16:22

Chủ tịch Eurogroup không thực sự hài lòng về kế hoạch cải cách kinh tế mới nhất của Hy Lạp.
 

Hai tuần sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ liên minh châu Âu, ngày 6/3 Hy Lạp đã đệ trình kế hoạch cải cách kinh tế lên Hội đồng Eurogroup nhằm kêu gọi viện trợ.

Sau khi xem xét các biện pháp cải cách kinh tế của Hy Lạp, Chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng, kế hoạch này vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Ông Dijsselbloem cho biết, chính phủ châu Âu có thể sẽ không giải ngân để viện trợ cho Hy Lạp trong tháng 3 mặc dù "ví tiền" của nước này gần như đã cạn kiệt.

Trước tình hình này, các bộ trưởng Hy Lạp cho biết, chính phủ có thể sẽ tổ chức trưng cầu dân ý nếu kế hoạch cải cách kinh tế bị châu Âu từ chối.

Hiện tại, chính phủ Hy Lạp đang cần khoảng 7 tỷ euro để trả cho các chủ nợ. Vì không thể trực tiếp huy động trên các thị trường vốn, Hy Lạp chỉ có thể dựa vào những khoản cứu trợ từ quỹ khủng hoảng của Eurozone và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Nếu không được viện trợ kịp thời, khả năng Hy Lạp vỡ nợ là rất cao.

Mới đây, Ngân hàng Trung ương châu Âu phải bơm vốn vào hệ thống ngân hàng Hy Lạp thông qua chương trình Hỗ trợ thanh khoản khẩn cấp.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới