Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư rời bỏ các quỹ thị trường mới nổi, châu Âu

Thứ Bảy | 30/03/2013 06:38

Các quỹ trái phiếu Mỹ trong khi đó đón nhận 3,72 tỷ USD chảy vào trong tuần kết thúc ngày 27/3.
 

Giới đầu tư rút khỏi các cổ phiếu châu Âu và thị trường mới nổi trong tuần cuối cùng của quý I do lo ngại liên quan tới gói cứu trợ cho Síp và tác động của nó tới khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone), số liệu của EPFR cho thấy.

Các quỹ dành riêng cho Nga, liên quan tới việc giá hàng hóa nguyên liệu giảm và khủng hoảng eurozone, đã có tuần tồi tệ nhất kể từ quý III/2011, trong khi các quỹ cổ phiếu châu Âu mới nổi mất 100 triệu USD trong tuần thứ hai liên tiếp.

Cameron Brandt, giám đốc nghiên cứu của EPFR cho rằng, những điều tồi tệ nhất có thể với eurozone đã kết thúc sau gói cứu trợ cho Síp và thổi bùng lên lo ngại rằng những sự kiện tương tự diễn ra tại Slovenia và Hungary. Các quỹ cổ phiếu thị trường mới nổi mà EPFR theo dõi đã tăng lên cao nhất 29 tuần trong những ngày cuối cùng của tháng 3.

Các quỹ chứng khoán thị trường mới nổi đã ghi nhận dòng vốn rút khỏi lên tới 1,58 tỷ USD, sự thay đổi trong tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 9.

Nhà đầu tư trong khi đó đổ tiền vào các quỹ trái phiếu, các tài sản yêu thích của họ. Các quỹ trái phiếu Mỹ đón nhận 3,72 tỷ USD chảy vào trong tuần kết thúc ngày 27/3, ông Brandt cho biết thêm rằng dòng vốn đổ vào các quỹ trái phiếu chính phủ Mỹ ngắn hạn lên cao nhất 47 tuần.

Vốn đổ vào các quỹ trái phiếu thị trường mới nổi lên cao nhất 5 tuần và chạm mốc 1 tỷ USD cho các quỹ trái phiếu lợi suất cao, EPFR cho biết. Các quỹ chuyên về nợ xấu ngân hàng đón nhận hơn 1 tỷ USD trong 8 tuần từ đầu năm tới nay.

Ngược lại, các quỹ trái phiếu châu Âu có lượng vốn rút khỏi lớn nhất trong nhóm các quỹ trái phiếu chủ chốt khi các quỹ trái phiếu Italia, Tây Ban Nha và Thụy Sỹ là nhóm quỹ duy nhất ghi nhận dòng tiền mới.

Các quỹ trái phiếu chính phủ tiếp tục ghi nhận chuỗi dòng tiền giảm dài nhất kể từ quý III/2011. Dòng tiền mới đổ vào các quỹ cổ phiếu Mỹ tuần thứ 4 liên tiếp, dài nhất kể từ quý IV/2011. Các quỹ cổ phiếu có mức vốn hóa trung bình và nhỏ thu hút lượng lớn vốn đổ vào.

Trong số các nhóm quỹ khu vực châu Mỹ Latinh, các quỹ cổ phiếu Mexico tiếp tục nổ lên khi ghi nhận 406 triệu USD, cao nhất trong hơn 1 thập kỷ. Theo Brandt, Mexico hưởng lợi nhờ mối liên hệ với kinh tế Mỹ và hy vọng rằng chính phủ của Tổng thống Pena Nieto sẽ thúc đẩy cải cách cơ cấu, mở rộng khu vực đầu tư nước ngoài.

Nguồn Khampha/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới