Hủy
Thế giới

Nhà Trắng phát tín hiệu Janet Yellen sẽ là chủ tịch mới của Fed

Thứ Năm | 19/09/2013 08:18

Nếu bà Janet Yellen được bổ nhiệm, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẽ duy trì quan điểm nới lỏng chính sách lâu hơn nữa.
 

Một quan chức của Nhà Trắng hôm qua 18/9 tiết lộ, tổng thống Barack Obama sẽ đề cử bà Janet Yellen làm chủ tịch Fed kế nhiệm ông Ben Bernanke – người sẽ hết nhiệm sở vào tháng 1 năm sau. Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cho biết, quyết định đề cử sẽ được công bố vào tuần tới.

Bà Yellen, hiện 67 tuổi, trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ghế chủ tịch Fed sau khi cựu bộ trưởng tài chính Mỹ kiêm cố vấn kinh tế cho tổng thống, ông Lawrence Summers, chính thức rút khỏi cuộc đua.

Nếu được đề cử, bà Yellen cần được sự phê chuẩn của Thượng viện nữa. Thực tế bà nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nghị sỹ Dân chủ, trong đó có rất nhiều nghị sỹ thuộc Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Phe dân chủ chiếm 54 ghế trong Thượng viện, so với của Cộng hòa là 46, nhưng để được bổ nhiệm, bà Yellen cần tới 60 phiếu tại Thượng viện.

Hiện bà Yellen là phó chủ tịch Fed kể từ năm 2010. Bà cũng từng giảng dạy kinh tế tại Đại học California. Bà là người đứng đầu nhóm hoạch định chính sách giúp điều chỉnh một số quy tắc của Fed, và cũng là người thuyết phục Fed đặt mục tiêu lạm phát để điều chỉnh chính sách tiền tệ lần đầu tiên vào năm ngoái.

Nguồn WSJ/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới