Hủy
Thế giới

Nhân dân tệ được dự đoán giảm thêm 7%

Thứ Năm | 01/10/2015 11:24

Nhận định này được Quỹ đầu tư Pimco đưa ra sau khi PBOC phá giá nội tệ hồi tháng 8, khiến giá tài sản thị trường mới nổi lao dốc.
 

Quỹ đầu tư Thái Bình Dương Pimco cũng dự báo, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) sẽ hạ lãi suất tiền gửi thêm 75 điểm cơ bản và giảm 200 điểm cơ bản đối với tỷ lệ dự trữ bắt buộc.

Giới đầu tư cho rằng nhiều đồng tiền thị trường mới nổi châu Á, kể cả won Hàn Quốc và ringgit Malaysia cũng giảm giá.

Quyết định phá giá nhân dân tệ hôm 11/8 của Trung Quốc đã dấy lo ngại về khả năng đối phó với tăng trưởng suy giảm của Trung Quốc và khiến thị trường chao đảo trong suốt gần 2 tháng sau đó.

Chỉ số Shanghai Composite trogn quý III/2015 giảm 29%, mức giảm lớn nhất kể từ quý I/2008. Các đồng tiền châu Á cũng giảm mạnh nhất 7 năm qua.

Báo cáo của Pimco cũng nhận định chi phí vốn đầu tư của lĩnh vực tư nhân và giá bất động sản tại Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm, tiềm ẩn nguy cơ tác động tiêu cực đến thị trường việc làm và chi tiêu dùng.

Pimco dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 5,5-6,5% mỗi quý trong 4 quý tới, thấp hơn so với 7% của quý II/2015. Nhân dân tệ dự báo sẽ giảm 6,8% so với USD.

Quyết định phá giá hôm 11/8 của PBOC khiến nhân dân tệ giảm 2,5% so với USD trong quý III và người dân Trung Quốc phải trả giá cao hơn cho hàng hóa nhập khẩu từ các đối tác thương mại tại châu Á. Chỉ số Đôla Bloomberg-JPMorgan Asia Dollar Index cũng giảm 4% trong cùng kỳ.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới