Hủy
Thế giới

Nhật mở cửa trở lại

Minh Duy Thứ Sáu | 19/06/2020 13:57

Nguồn ảnh: Nikkei Asian Review

Nhằm giúp nền kinh tế phồi phục trở lại, chính phủ Nhật động viên toàn dân đi du lịch và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.
 

Thủ tướng Shinzo Abe Nhật vừa dỡ bỏ lệnh cách ly trên toàn quốc, với lời động viên toàn dân đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, nhằm giúp nền kinh tế hồi phục trở lại.

Nhật bắt đầu nới lỏng các biện pháp cách ly trong tháng 5 khi các trường hợp nhiễm giảm dần. Gần đây nhất vào ngày 18.6, chính phủ Nhật đã cho phép mọi người quay trở lại làm việc và bật đèn xanh cho các nhà hàng, quán bar hoạt động trở lại tuy vẫn áp dụng biện pháp “giãn cách xã hội”.

Ông Abe phát biểu trước toàn dân vào hôm 18.6: “Tôi hy vọng mọi người, trong khi vẫn duy trì giãn cách xã hội, ra ngoài vui chơi giải trí. Tôi khuyến khích các bạn tham gia vào các hoạt động kinh tế xã hội”.

Việc dỡ bỏ cách ly được trông đợi sẽ thúc đẩy sự hồi sinh của khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở các điểm đến du lịch.

Tuy nhiên, sự hồi phục này sẽ khá chậm vì nhiều người vẫn tránh đến những nơi công cộng và du lịch nước ngoài vẫn còn bị hạn chế. Chỉ có 1.700 khách du lịch nước ngoài đến Nhật trong tháng 5, thấp nhất kể từ năm 1964, theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Nhật.

Hai hãng hàng không lớn của Nhật là ANA Holdings và Japan Airlines sẽ khởi động các tuyến bay nội địa khi nhu cầu bắt đầu tăng. Tuy nhiên, số chuyến bay sẽ chỉ bằng một nửa so với trước đây.

Ngoài ra, chính phủ Nhật cũng cho phép tụ tập đám đông lên tới 1.000 người trong các sự kiện. Giải bóng chày quốc gia cũng bắt đầu thi đấu trở lại, tuy nhiên khán giả vẫn chưa được phép vào sân xem bóng.

Cho tới ngày 18.6, Nhật có tổng cộng 17.789 ca nhiễm với 948 ca tử vong theo số liệu của đài NHK.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới