Hủy
Thế giới

Nhật tăng gấp ba tiền hỗ trợ các gia đình chuyển khỏi trung tâm Tokyo

Hải Miên Thứ Hai | 02/01/2023 11:51

Chương trình hỗ trợ tái định cư khỏi Tokyo bắt đầu từ năm 2019 và khoảng 2.381 hộ gia đình đã rời khu vực trung tâm thủ đô Nhật theo diện này trong năm 2021.

Chương trình hỗ trợ tái định cư khỏi Tokyo bắt đầu từ năm 2019 và khoảng 2.381 hộ gia đình đã rời khu vực trung tâm thủ đô Nhật.
 

Chính phủ Nhật sẽ hỗ trợ một triệu yen, tương đương 7.500 USD cho mỗi trẻ em trong các gia đình di dời khỏi vùng đô thị Tokyo, tăng gấp ba so với trước đây. Đây được xem là một phần trong nỗ lực giảm mật độ dân số ở vùng trung tâm thủ đô Nhật Bản.

 

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản ngày 29/12 dẫn nguồn thạo tin cho biết các gia đình chuyển khỏi 23 quận trung tâm Tokyo sẽ được nhận hỗ trợ số tiền này cho mỗi thành viên từ 18 tuổi trở xuống. Số tiền một triệu yen này cao hơn đáng kể so với mức hỗ trợ 300.000 yen mỗi trẻ em được áp dụng trước đây.

Để có thể nhận tiền, các gia đình sẽ phải rời vùng đô thị, đến các vùng lân cận hoặc khu vực miền núi ở Tokyo. Họ sẽ phải định cư tại đó trong ít nhất 5 năm và phải hoàn lại tiền nếu không đáp ứng yêu cầu này.

Theo chương trình mới, nếu một gia đình có hai con dưới 18 tuổi rời Tokyo và mở một doanh nghiệp tại nơi cư trú mới, họ sẽ nhận hỗ trợ tài chính lên tới 5 triệu yen.

Trong 125 triệu dân Nhật Bản, khoảng 35 triệu người, tương đương 28%, đang sống tập trung ở Tokyo và các khu vực lân cận như Saitama, Chiba và Kanagawa, khiến nơi này trở thành một trong những vùng đô thị lớn nhất thế giới.

Chương trình hỗ trợ tái định cư khỏi Tokyo bắt đầu từ năm 2019 và khoảng 2.381 hộ gia đình đã rời khu vực trung tâm thủ đô Nhật theo diện này trong năm 2021.

Có thể bạn quan tâm: 

Thêm một quốc gia châu Á chuẩn bị nhập khẩu dầu Nga mặc lệnh trừng phạt

Nguồn Kyodo News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới