Hủy
Thế giới

Nhu cầu nước ngoài với tài sản Mỹ tăng gấp đôi dự báo

Thứ Tư | 16/01/2013 22:18

So với tháng 11, giá trị các giao dịch này tăng hơn 1 tỷ USD.
 

Theo số liệu từ Bộ Tài chính Mỹ, các giao dịch mua bán tài sản tài chính dài hạn của Mỹ trong tháng 11/2012 đạt 52,3 tỷ USD, tăng hơn 1 tỷ USD so với tháng 10, đồng thời cao gấp đôi so với báo trước đó của các nhà kinh tế. Trước đó, các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg dự đoán các giao dịch mua bán tài sản Mỹ sẽ đạt 25 tỷ USD.

Lý giải điều này, giám đốc tài chính kinh tế tại Mitsubishi, ông Chris Rupkey, nhận định: "Mỹ vẫn là thị trường có thanh khoản lớn nhất thế giới, trong khi các nhà đầu tư thực sự không còn nơi nào tốt hơn để đặt tiền dư thừa của mình".

Ông Rupkey cũng cho biết các nhà đầu tư toàn cầu cùng tỏ ra khá lo ngại trước vấn đề trần nợ công của Mỹ. Nếu Quốc hội Mỹ không đồng ý nâng trần nợ, nhiều khả năng các nhà đầu tư sẽ né tránh thị trường chứng khoán Mỹ, ông Rupkey nhận định.

Trong khi đó, tổng thống Barack Obama vẫn tuyên bố sẽ không đàm phán nâng trần nợ của chính phủ, mặc dù ông cũng đề nghị thỏa thuận lộ trình riêng với các thành viên đảng Cộng hòa nhằm giảm thâm hụt ngân sách.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới