Hủy
Thế giới

Những bức ảnh ghi lại cảnh Nga đã "phá vỡ" cuộc sống thường nhật tại Ukraine

Nguyên Hồ Thứ Sáu | 25/02/2022 13:34

Một phụ nữ bị thương đứng bên ngoài bệnh viện sau vụ đánh bom ở Chuhuiv của quân đội Nga, ngày 24/02/2022. Ảnh: AFP.

Khói bốc lên từ các thành phố, thậm chí ở miền đông xa xôi của Ukraine, nơi xung đột đã âm ỉ trong nhiều năm.
 

Ngày 24/02, người dân Ukraine chật vật đối mặt với cuộc sống thường nhật bị phá vỡ bởi chiến tranh. Sau nhiều tuần cảnh báo, Nga đã "ập" vào đất nước này.

Khói bốc lên từ các thành phố, thậm chí ở miền đông xa xôi của Ukraine, nơi xung đột đã âm ỉ trong nhiều năm, một mảnh vỏ tên lửa đã xuyên qua trần của một căn hộ và nằm yên tại đó.

Xác một tên lửa mắc kẹt trên trần một căn hộ sau cuộc không kích của Nga ở vùng ngoại ô phía bắc Kharkiv vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Sergey Bobok — AFP / Getty Images
Xác một tên lửa mắc kẹt trên trần một căn hộ sau cuộc không kích của Nga ở vùng ngoại ô phía bắc Kharkiv, ngày 24/02/2022. Ảnh: AFP.
Lực lượng an ninh Ukraine tháp tùng một người đàn ông bị thương sau khi một cuộc không kích tấn công một khu chung cư ở Chuhuiv, Kharkiv Oblast vào ngày 24 tháng 2. Wolfgang Schwan — Anadolu Agency / Getty Images
Lực lượng an ninh Ukraine hỗ trợ một người đàn ông bị thương sau khi Nga không kích một khu chung cư ở Chuhuiv, Kharkiv Oblast vào ngày 24/02/2022. Ảnh: Wolfgang Schwan/Getty Images.

Người dân bắt đầu hoảng loạn, các phương tiện giao thông đổ xô đến trạm nhiên liệu hoặc gấp rút tháo lui khỏi thủ đô Kyiv xám xịt với mưa phùn giăng kín. Nhiều người trú ẩn trong ga tàu điện ngầm vì không có nơi để đi.

Một người phụ nữ bế con gấp rút lên xe bus rời khỏi Kyiv, Ukraine, ngày 24/02/2022. Ảnh: AP Photo/ Emilio Morenatti
Một người phụ nữ bế con gấp rút lên xe bus rời khỏi Kyiv, Ukraine, ngày 24/02/2022. Ảnh: AP Photo/ Emilio Morenatti
Một cảnh sát Ukraine đi bộ trên sân ga được chụp bởi những người đang chờ chuyến tàu đến từ Kiev ở Kostiantynivka, vùng Donetsk, miền đông Ukraine, Thứ Năm, ngày 24 tháng 2 năm 2022. (Ảnh AP / Vadim Ghirda)
Một cảnh sát Ukraine đi bộ trên sân ga với hàng dài người đang chờ tàu đến Kiev ở Kostiantynivka, vùng Donetsk, miền đông Ukraine, ngày 24/02/2022. Ảnh: AP / Vadim Ghirda.
Một cặp đôi hôn tạm biệt trước khi người phụ nữ lên xe buýt rời Kyiv, Ukraine, Thứ Năm, ngày 24 tháng 2 năm 2022. (Ảnh AP / Emilio Morenatti)
Một cặp đôi hôn tạm biệt trước khi người phụ nữ lên xe rời Kyiv, Ukraine, ngày 24/02/2022Ảnh: AP / Emilio Morenatti.
A woman reacts as she waits for a train trying to leave Kyiv, Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Phản ứng của một người phụ nữ khi đợi tàu, cố rời Kyiv, Ukraine ngày 24/02/2022. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
Dòng người vội vàng lên tàu rời Kyiv. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti
Dòng người vội vàng lên tàu rời Kyiv. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti
Traffic jams are seen as people leave the city of Kyiv, Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Tình trạng ùn tắc giao thông do quá nhiều người rời thủ đô của Ukraine vào ngày 24/02/2022. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
People try to get onto buses to leave Kyiv, Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Dòng người lên xe bus rời Kyiv, Ukraine, Tngày 24/02/2022. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
Ukrainian soldiers stand guard as people try to leave at the Kyiv train station, Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Quân lính Ukraine đứng gác trong khi người dân rời thủ đô. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
Police officers inspect an area after an apparent Russian strike in Kyiv Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti
Cảnh sát khám xét khu vực vừa bị Nga tấn công tại Kyiv, Ukraine vào ngày 24/02/2022. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
Local residents wait to buy water at a store during a water outage in Kyiv, Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Người dân địa phương chờ mua nước tại một cửa hàng sau khi bị cắt nước ở Kyiv, Ukraine. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
People drag their suitcases as they arrive in a bus station to leave Kyiv, Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Người dân vội vàng "khăn gói" rời thủ đô. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
A woman with her daughter waits for a train as they try to leave Kyiv, Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Emilio Morenatti)
Con gái cùng mẹ đợi tàu rời thủ đô. Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti.
People hug while waiting for a Kiev bound train in Kostiantynivka, the Donetsk region, eastern Ukraine, Thursday, Feb. 24, 2022. (AP Photo/Vadim Ghirda)
Mọi người ôm nhau trong khi đợi tàu xuất phát đến Kyiv tại khu vực Donetsk, miền đông Ukraine ngày 24/02/2022. Ảnh: AP Photo/Vadim Ghirda.

Nguồn AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới