Hủy
Thế giới

Nổ nhà máy hóa chất ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Thứ Sáu | 14/06/2013 07:57

Một nhà máy hóa chất tại bang Louisiana của Mỹ bất ngờ phát nổ và bốc cháy, khiến 1 người thiệt mạng và 75 người khác bị thương.
 

Theo các cơ quan điều tra, vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất Williams Olefins ở Ascension Parish, nằm giữa Baton Rouge và New Orleans. Hiện tại ngọn lửa đã được khống chế sau 3 giờ đồng hồ và không có bất kỳ hóa chất độc hại nào bị rò rỉ ra ngoài, cảnh sát cho hay.

"Hóa chất bị đốt cháy, nhưng không tạo ra bất kỳ mối đe dọa trực tiếp nào đối với người dân", một phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Phát ngôn viên cũng cho biết vụ nổ khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 75 người khác phải nhập viện. Ngoài ra, cảnh sát còn phải cho sơ tán khẩn cấp 300 công nhân khác.

Các cơ quan chức năng cũng yêu cầu người dân trong vòng bán kính 2 dặm kể từ nhà máy không nên ra khỏi nhà để đề phòng khói độc từ đám cháy. Hiện nguyên nhân vụ nổ đang tích cực được làm rõ.

Đây là vụ nổ nhà máy hóa chất thứ 2 ở Mỹ trong thời năm qua. Hồi giữa tháng 4 năm nay, nhà máy phân bón West Fertiliser, cách thành phố Dallas, bang Texas, 100km về phía Nam, khiến 3 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Nguyên nhân vụ nổ được xác định là do amoni nitrat - loại phân bón khô trộn với các loại khác như phân lân, dùng để giúp cây tăng trưởng nhanh hơn.

Nguồn USNews/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới