Hủy
Thế giới

Ông Nikolai Azarov được đề cử làm Thủ tướng Ukraine

Chủ Nhật | 09/12/2012 21:37

Tổng thống Ukraine, Viktor Yanukovych, chiều 9/12 đã đề nghị Quốc hội khóa VII nước này phê chuẩn ông Nikolai Azarov tiếp tục làm Thủ tướng Ukraine.
 

Sau cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine ngày 28/10, Thủ tướng Azarov và bảy thành viên Chính phủ nước này đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Yanukovych vì họ vừa trúng cử đại biểu Quốc hội. Theo Hiến pháp Ukraine, mọi công dân nước này không được đảm đương đồng thời trách nhiệm lập pháp và hành pháp.

Ngày 3/12 vừa qua, Tổng thống Yanukovych đã ký sắc lệnh để Thủ tướng Azarov và toàn bộ Chính phủ Ukraine từ chức, nhưng đề nghị họ tiếp tục đảm đương trọng trách của mình cho đến khi thành lập nội các mới, đồng thời tuyên bố có thể tái bổ nhiệm ông Azarov vào cương vị cũ.

Dự kiến, Quốc hội Ukraine khóa VII sẽ họp kỳ đầu tiên vào ngày 12/12 tới để bầu lãnh đạo các cơ quan lập pháp và hành pháp. Để được bổ nhiệm lại làm Thủ tướng Ukraine, ông Azarov, người được Tổng thống Yanukovych đề cử, phải nhận được tối thiểu 226/450 phiếu ủng hộ của Quốc hội nước này.

Ông Azarov, 64 tuổi, được coi là người đáng tin cậy của Tổng thống Yanukovych và là một nhân vật trung lập, không dính líu tới bất cứ nhóm tỷ phú môi giới quyền lực nào tại Ukraine.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới