Hủy
Thế giới

Ông Obama sẽ không từ chức vì chính phủ ngừng hoạt động

Thứ Tư | 02/10/2013 08:15

Ông Obama vẫn đang thảo luận với lãnh đạo 2 đảng ở Quốc hội trong những ngày tới để tìm một hướng giải quyết cho bế tắc hiện nay.
 

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 30/9 cho biết, ông sẽ không từ chức bất chấp việc một số cơ quan chính phủ liên bang phải ngừng hoạt động lần đầu tiên trong vòng 17 năm qua do 2 viện của Quốc hội không đạt được thỏa thuận về dự thảo ngân sách cho năm tài khóa mới bắt đầu từ hôm nay (1/10).

Trả lời phỏng vấn tại Nhà Trắng hôm 30/9, ông Obama tái khẳng định sự ủng hộ đối với dự luật ngân sách mà Thượng viện do phe Dân chủ chiếm đa số đã đề xuất. Dự luật này sẽ cấp tiền cho chính phủ Mỹ hoạt động trong ngắn hạn mà không phải cắt giảm hay trì hoãn ngân sách chi cho Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Tổng thống Mỹ Obama (thường được biết đến là Obamacare).

Tổng thống Obama tuyên bố sẵn sàng đàm phán về kế hoạch ngân sách dài hạn nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo việc làm, đảm bảo an ninh ổn định và giải quyết những thách thức từ vấn đề lạm phát và nợ công. Tuy nhiên, ông Obama nhấn mạnh, tất cả các bên cần phải thương lượng với tinh thần thiện chí và trách nhiệm.

Ông Obama nói: "Có một giải pháp khá là đơn giản cho bế tắc hiện nay. Đó là nếu chúng ta gạt đi những vấn đề chính trị ngắn hạn để có một cái nhìn dài hạn, giải pháp cho vấn đề này chỉ đơn giản yêu cầu các bên hành động một cách có trách nhiệm và làm những gì đúng cho người dân Mỹ".

Tổng thống Obama cũng cho biết, ông vẫn đang thảo luận với lãnh đạo 2 đảng ở Quốc hội trong những ngày tới để tìm một hướng giải quyết cho bế tắc hiện nay. Ngay trong chiều 29/9, Tổng thống Mỹ cũng triệu tập nội các để họp bàn về vấn đề này.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới