Hủy
Thế giới

Ông Sarkozy sẽ tái tranh cử tổng thống Pháp năm 2017

Thứ Năm | 04/10/2012 06:29

Cựu tổng thống Nicolas Sarkozy sẽ thực hiện cuộc tranh cử táo bạo để giành chức tổng thống Pháp lần thứ 2.
 

Tuyên bố này của ông Nicolas Sarkozy bất chấp thực tế là thành viên đảng Bảo thủ 57 tuổi, người thua trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 5 sau 5 năm cầm quyền, hiện đang phải đối mặt vụ bê bối tham nhũng ở Pháp.

Thẩm phán Jean-Michel Gentil tin rằng bà Liliane Bettencourt, người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal và người phụ nữ giàu nhất nước Pháp đã đóng góp bất hợp pháp 2 khoản tiền với tổng trị giá 800.000 euro cho chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy vào năm 2007.

Thẩm phán cũng nghi ngờ vai trò của ông Sarkozy trong việc liên quan đến hoạt động buôn bán vũ khí bất hợp pháp với Pakistan và vụ sát hại 11 công dân khác trong một vụ đánh bom.

Ngoài ra cũng có những cáo buộc cho thấy ông Sarkozy đã nhận được hàng triệu bảng từ các khoản tài trợ bất hợp pháp từ đại tá Gaddafi.

Tuy nhiên, ông Sarkozy đã từ chối tất cả các cáo buộc trên.

4 tháng sau khi đánh bại ông Sarkozy, tỷ lệ ủng hộ đương kim tổng thống Francois Hollande tiếp tục giảm và nhiều người Pháp tin rằng ông giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế và tình trạng thất nghiệp tăng một cách chậm chạp. Tuần trước, chính phủ Xã hội của ông đã công bố biện pháp tăng mạnh thuế trong lĩnh vực kinh doanh và người giàu phải đóng thuế như một phần ngân sách hàng năm của họ.

Nguồn Telegraph/TKhampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới