Hủy
Thế giới

OPEC có thể giảm sản lượng hơn nữa nếu cần thiết

Thứ Sáu | 07/10/2016 13:38

OPEC có thể giảm sản lượng thêm 1% so với dự kiến trong cuộc họp cuối tháng 11, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Nouredine Bouterfa cho biết.
 

Ông Boutefra cũng cho biết, các nước thành viên trong và ngoài OPEC sẽ tổ chức phiên họp không chính thức tại Istabul vào 8-13/10 để thảo luận về cách thức thực hiện thỏa thuận Algeria, nhưng không cung cấp chi tiết về thành viên tham dự.

Các nước sản xuất OPEC trong phiên họp tại Algeria hồi tháng 9 đã nhất trí giảm sản lượng khoảng 700.000 thùng/ngày xuống 32,5-33 triệu thùng/ngày, lần đầu tiên kể từ năm 2008. OPEC ước tính sản lượng hiện nay đạt 33,24 triệu thùng/ngày.

Trong cuộc phỏng vấn với Ennahar, ông Bouterfa cho biết “Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình thị trường trong phiên họp tại Vienna vào cuối tháng 11 tới đây và nếu cắt giảm 700.000 thùng/ngày là chưa đủ, chúng tôi [OPEC] sẽ cắt giảm thêm. OPEC giờ đây luôn cùng tiếng nói và nếu cần cắt giảm sản lượng thêm 1%, chúng tôi sẽ giảm 1%".

Algeria là một trong những nước thành viên ủng hộ chính sách giá dầu của OPEC và đây là lần đầu tiên cho thấy khả năng giảm tiếp sản lượng. Trước phiên họp tại Algeria, ông Bourerfa đã thúc giục OPEC cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày để ổn định giá.

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela hôm thứ Năm 6/10 cho biết, các bộ trưởng từ Algeria, Gabon, Qatar, Arab Saudi, EUA và Nga sẽ tham dự phiên họp tại Istabul.

Nhật Trường

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới