Hủy
Thế giới

Phân đổ trước nhà Quốc hội Pháp

Thứ Bảy | 18/01/2014 09:11

Hàng tấn phân ngựa đã bị đổ xuống trước thềm cửa tòa nhà Quốc hội ở Paris sáng 16/1 để phản ứng với chính sách bốc mùi của Pháp hiện nay.
 

Một người phản đối tổng thống Pháp Francois Hollande và giớicầm quyền Pháp hiện nay đã đổ hàng tấn phân ngựa trước thềm cửa tòa nhà Quốc hội ở Paris sáng 16/1. Đây là hành động phản ứng với chính sách bốc mùi của Pháphiện nay.

“Tống cổ Hollande và toàn thể chính giới. Nền Cộng Hòa 6 trườngtồn” là thông điệp trên khung xe tải trắng sạch. Nền Cộng hòa thứ 5 hiện nay củaPháp bắt đầu từ 1958 với Charles de Gaulle là tổng thống đầu tiên.

Thủ phạm chưa biết tên đã bị cảnh sát bắt giữ trước khi ôngta đổ hết thùng xe phân vĩ đại của mình xuống chân cầu thang Cung Bourbon. Đâylà nơi làm việc của hạ viện Pháp nằm bên bờ sông Seine ở trung tâm Paris. Chínhquyền đã tiến hành dọn khẩn cấp.


Tổng thống Hollande vừa mới bị báo chí đưa tin về chuyệntình tay ba với một diễn viên Julie Gayet. Ông đang vật lộn với việc hồi phục sứcmạnh nền kinh tế lớn thứ 2 ở châu Âu. Trong lịch sử Pháp ông là tổng thống bịghét nhất thời kỳ hiện đại.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới