Hủy
Thế giới

Philippines chuẩn bị bầu cử các cấp

Thứ Bảy | 11/05/2013 15:20

Ngày 13/5 tới, cử tri Philippines sẽ đi bỏ phiếu để bầu hơn 18.000 chức vụ trên toàn quốc, từ thị trưởng đến nghị sĩ quốc hội.
 

Lực lượng vũ trang Philippines đã ban bố tình trạng báo động cao nhất trên cả nước tại tất cả các doanh trại, khu vực và các đơn vị quân đội trên toàn quốc, từ 4 giờ sáng 10/5 cho đến 4 giờ sáng ngày 15/5, nhằm đảm bảo các cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ.

Việc triển khai báo động đỏ nhằm bảo đảm rằng quân đội "có thể đáp ứng bất kỳ trường hợp khẩn cấp" nào, để các cuộc bầu cử được diễn ra trong hòa bình, trật tự và đáng tin cậy.

Trong khi đó, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển (PCG) Philippines, Rodolfo Isorena đã chỉ thị tất cả các chỉ huy khu vực giám sát chặt chẽ các cảng và các cơ sở, đồng thời cho triển khai trên toàn quốc hệ thống "24/7" để đảm bảo đường dây liên lạc trực tiếp, cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về tình trạng tàu thuyền, hành khách và hàng hóa.

Tư lệnh PCG cũng kêu gọi cảnh giác cao độ và tăng cường hỗ trợ cần thiết cho tất cả các hoạt động của Ủy ban Bầu cử, bao gồm cả việc vận chuyển máy quét quang học dùng trong bầu cử.

Cảnh sát quốc gia Philippines cũng đã đặt các đơn vị và nhân viên trên toàn quốc trong tình trạng báo động. Trong khi đó, Bộ Y tế cũng ban lệnh "báo động trắng" cho các cơ quan y tế khu vực và bệnh viện để liên tục theo dõi tại các điểm bầu cử.

Tính đến nay, trên toàn Philippines đã xảy ra 66 vụ bạo lực liên quan tới bầu cử, làm 44 người thiệt mạng.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới