Hủy
Thế giới

Philippines, Mỹ bắt đầu tập trận chung

Thứ Sáu | 05/04/2013 17:09

Cuộc diễn tập năm nay của 2 nước sẽ chú trọng vào các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.
 

Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Philippines (AFP), Emmanuel Bautista,đã tuyên bố mở màn đợt diễn tập 9 ngày có tên gọi “Balikatan 2013” tại trụ sởchính của AFP tại thủ đô Manila.

Thứ sáu tuần trước, các quan chức hàng đầu của Mỹ và Philippines tuyên bốbắt đầu mở cuộc tập trận chung với sự tham gia của 8.000 quân lính từ 2 nước vàhàng chục phương tiện quân sự, trong đó có đội máy bay chiến đấuF/A-18 Hornet.

“Balikatan là một sự khẳng định rõ ràng về cam kết chung giữa Philippines vàMỹ. Các lực lượng vũ trang sẽ vai kề vaivì sự ổn định, an ninh và phát triển,” tướng Bautista nói.

Thống tướng Richard Simcock, Phó Tư lệnh Các lực lượng Hải quân Mỹ tại TháiBình Dương, cho hay cuộc tập trận chung hàng năm là nhằm “nâng cao khả năngchiến đấu của quân đội và thúc đẩy an ninh cho khu vực”.

Đợt diễn tập Balikatan năm nay sẽ chú trọng vào các hoạt động hỗ trợ nhânđạo và cứu trợ thiên tai. Các vùng CrowValley, Camp O' Donnell, Subic Bay, và Fort Magsaysay ở phía Bắc Philippines sẽđược trưng dụng làm địa điểm cho đợt diễn tập.

Tập trận chung Balikatan cũng sẽ bao gồm một cuộc thảo luận bàn tròn tậptrung vào vấn đề phản ứng trước thảm họa. Các nước trong khu vực Châu Á - TháiBình Dương như Australia, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, NhậtBản, Malaysia, Niu Di lân, Papua Niu Ghi nê, và Thái Lan đã được mời tham dựhội thảo cùng với Mỹ và Philippines.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới