Hủy
Thế giới

Phương Tây ra tối hậu thư cho Nga

Thứ Hai | 21/07/2014 07:05

Anh, Pháp, Đức đồng loạt cảnh báo sẽ gia tăng trừng phạt nếu Nga không gây sức ép buộc quân ly khai Ukraine cho tiếp cận hiện trường vụ máy bay MH17.
 

Ngày 20/7, Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron đã nhóm họp về vụ việc MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Tuyên bố đưa ra sau cuộc họp cho biết: “Các biện pháp trừng phạt bổ sung sẽ được thảo luận trước ngày 22/7 nếu Nga không lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để lực lượng cứu hộ và các chuyên viên điều tra có thể tự do tiếp cận hiện trường vụ rơi MH17 để họ có thể hoàn thành sứ mệnh của họ”. Tuyên bố nhấn mạnh: "Nga phải hiểu rằng việc giải quyết khủng hoảng ở Ukraine là khẩn thiết hơn bao giờ hết sau thảm họa đã khiến toàn bộ thế giới oán giận".

Trước đó, sau cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho rằng, ông Putin có “cơ hội cuối cùng” trong vụ việc của MH17 đó là gây sức ép buộc lực lượng ly khai cho tiếp cận hiện trường máy bay MH17.

Trước sức ép của phương Tây, ông Putin đã thúc giục phe ly khai ở miền đông Ukraine hợp tác. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo cuộc điều tra do Liên Hiệp Quốc ủy nhiệm không được vội vã đưa ra kết luận. Cho đến nay, Nga vẫn phủ nhận có liên quan trong vụ bắn rơi máy bay dân sự MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines và quy trách nhiệm cho quân đội Ukraine. Nga cũng bác bỏ cáo buộc đã hỗ trợ lực lượng ly khai hoặc can thiệp quân sự vào Kiev.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới