Hủy
Thế giới

PMI sản xuất Trung Quốc xuống thấp nhất 7 tháng

Thứ Ba | 16/12/2014 12:11

Đây cũng là lần đầu tiên trong 7 tháng qua, chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc xuống dưới ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm.
 

Cụ thể theo số liệu sơ bộ của HSBC/Markit, chỉ số PMI sản xuất của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới giảm xuống 49,5 điểm trong tháng 12 từ mức 50 điểm của tháng 11.

Bất chấp nỗ lực nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) trong tháng 11, lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc ngày càng suy yếu sâu hơn về cuối năm. Theo báo cáo của HSBC/Markit, chỉ số đo lường sản lượng, đơn hàng mới, số việc làm, giá đầu vào và đầu ra của Trung Quốc đồng loạt giảm thấp trong tháng 12.

Ba tháng cuối năm, kinh tế Trung Quốc liên tục cho thấy những dấu hiệu không mấy khả quan, dấy lên lo ngại rằng, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang đánh mất đà tăng trưởng trong tháng cuối năm và có thể sẽ không đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 7,5% của chính phủ.

Mới đây theo kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia kinh tế tại PBOC, kinh tế Trung Quốc sẽ chỉ tăng trưởng 7,1% trong năm tới. Trước triển vọng kinh tế u ám như vậy, các chuyên gia đang kêu gọi chính phủ Trung Quốc tăng cường kích thích kinh tế hơn nữa nhằm thúc đẩy tốc độ và chất lượng tăng trưởng hơn nữa.

Cùng ngày, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, tổng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc tăng 22,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 11, lên 10,36 tỷ USD. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức tăng 1,3% của tháng 10 và 1,9% của tháng 9.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới