Hủy
Thế giới

Quan chức ngoại giao Ecuador có thể bị kỷ luật về vụ Snowden

Chủ Nhật | 30/06/2013 14:56

Tổng lãnh sự quán Ecuador tại thủ đô London của Anh Fidel Narvaez có thể phải đối mặt với các hình thức kỷ luật.
 

Tổng thống Ecuador Rafael Correa ngày 29/6 cho biết, Tổng lãnh sự quán Ecuador tại thủ đô London của Anh Fidel Narvaez có thể phải đối mặt với các hình thức kỷ luật nếu ông này đã cấp giấy thông hành cho cựu nhân viên Cục tình báo trung ương Mỹ Edward Snowden.

Tạp chí Wall Street dẫn lời Tổng thống Rafael Correa cho biết, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, đang cư trú tại Đại sứ quán Ecuador tại London, có thể liên quan trong vụ việc này.

Trong cuộc phỏng vấn được phát trực tiếp trên trang thông tin điện tử của Tổng thống, ông Correa nhắc lại rằng, Ecuador vẫn chưa có quyết định về đơn xin tị nạn của ông Snowden nếu ông này không ở trên lãnh thổ Ecuador. Vấn đề này vẫn còn phụ thuộc vào việc phía Nga quyết định như thế nào về vấn đề Snowden.

Trước đó, trang thông tin điện tử của Kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha Univision có trụ sở tại Mỹ, đã đăng bản photo giấy tờ quá cảnh của Snowden, được cho là do lãnh sự quán Ecuador tại London cấp.

Tài liệu gồm một trang mang quốc huy của Ecuador, trong đó ghi tên, tuổi, nơi sinh, màu tóc, màu mắt, chiều cao và tình trạng hôn nhân của ông Snowden, bên dưới đề tên của ông Fidel Narvaez, được xác định là Tổng Lãnh sự Ecuador tại London.

Giới chức Ecuador sau đó đã xác nhận giấy tờ đi lại của Snowden này đã được cấp, nhưng nó không có giá trị vì nó không được giới chức Ecuador cho phép.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới