Hủy
Thế giới

Quân nổi dậy Syria nã pháo dinh tổng thống

Thứ Tư | 20/02/2013 09:29

Theo các nhà hoạt động Syria, ngày 19-2 đã có ba quả đạn pháo rơi xuống khuôn viên dinh tổng thống Tishreen ở phía tây bắc thủ đô Damascus.
 

Còn hãng tin quốc gia SANA của Syria đưa tin "những kẻ khủng bố" đã bắn hai quả đạn cối, “rơi gần bức tường phía nam của dinh tổng thống Tishreen, gây ra một số thiệt hại vật chất song không có thương vong”. Ngay lập tức, tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công trên.

Là một trong ba dinh tổng thống ở thủ đô Damascus, Tishreen nằm ở chân núi Qasioun, thuộc quận Muhajireen và thường được tổng thống Bashar al-Assad sử dụng để đón tiếp các chính khách nước ngoài cũng như là nơi nghỉ ngơi cho họ.

Hai dinh còn lại là dinh Nhân dân đặt trên núi Qasioun và Rawda nằm ở khu trung tâm Abu Rummaneh. Vì lý do an ninh mà không nhiều người biết rõ thời gian ông Assad lưu lại ở các dinh tổng thổng.

Trước đây, quân nổi dậy nhiều lần tuyên bố tấn công các dinh tổng thống nhưng đây là lần đầu tiên giới chức Syria xác nhận một vụ tấn công như vậy. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy cuộc nội chiến đang lan đến những khu vực vốn an toàn và tiến ngày càng gần đến trung khu quyền lực của tổng thống Assad.

Nguồn Người lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới