Hủy
Thế giới

Quảng cáo di động tăng trưởng mạnh, Facebook thu lời lớn

Thứ Năm | 29/01/2015 10:40

Theo báo cáo tài chính quý IV/2014, doanh thu của Facebook tăng 49% nhờ thu nhập từ hoạt động quảng cáo di động tăng mạnh.
 

Cụ thể, tổng doanh thu quý IV của Facebook tăng lên 3,85 tỷ USD, tương đương mức lãi 54 cent (Mỹ)/cổ phiếu.

Tuy nhiên, đây lại là mức tăng trưởng yếu nhất của Facebook kể từ đầu năm 2013 do "đại gia" này cũng mạnh tay chi tiêu trong 3 tháng cuối năm 2014. Theo đó, chi phí hoạt động của Facebook tăng gần 87% so với cùng kỳ năm 2013 trong quý IV/2014, chủ yếu do chi phí nghiên cứu - phát triển và tiếp thị (marketing).

Trái ngược với Google hay Yahoo, hoạt động kinh doanh của Facebook tăng trưởng mạnh chủ yếu nhờ mảng quảng cáo di động trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Quảng cáo di động chiếm 69% doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý IV, tương đương 2,48 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính, Facebook có 1,39 tỷ người dùng hàng tháng tính đến cuối năm 2014, trong đó 86% số người dùng Facebook thống qua điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.

Nhiều nhà đầu tư đang đánh cược rằng, mảng quảng cáo video - được Facebook triển khai trong năm ngoái - sẽ là động lực tăng trưởng mới của "đại gia" này.

Tuy nhiên, Facebook cho biết, 2015 sẽ là năm công ty này mạnh tay đầu tư nhằm mở rộng phạm vi sử dụng dịch vụ, từ WhatsApp đến Instagram hay Oculus Rift - một loại kính thực tế ảo.

Cổ phiếu của Facebook giảm khoảng 2,6% sau khi công bố báo cáo tài chính.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới