Hủy
Thế giới

Quy mô lớn bất ngờ của thị trường xuất khẩu hoa trên thế giới

Hải Miên Thứ Ba | 28/03/2023 16:17

Công nhân đo hoa hồng tại một công ty sản xuất ở Naivasha, Kenya. Ảnh:Getty Images.

Bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, ngành xuất khẩu hoa vẫn kiên cường. Tuy nhiên, đây không phải là một kỳ công dễ dàng.
 

Đối với nhiều người, hoa là lựa chọn quà tặng phù hợp khi chúc mừng đồng nghiệp, gửi thăm người thân hoặc đơn giản là thể hiện tình yêu và lòng tốt với bạn bè.

Sự yêu thích và phổ biến của những bó hoa đã tạo nên thị trường hoa trị giá hàng tỉ USD. Và nhu cầu về những bó hoa đẹp không ngừng tăng lên, với xuất khẩu hoa toàn cầu vào năm 2021 đạt 11 tỉ USD, tăng 30,2% kể từ năm 2017.

 

Đứng đầu danh sách và nổi tiếng với hoa tulip, Hà Lan đã thống trị ngành xuất khẩu hoa vào năm 2021.

Quốc gia nhỏ bé ở châu Âu này đã xuất khẩu lượng hoa trị giá 5,7 tỉ USD vào năm 2021, chiếm hơn một nửa thị trường giao dịch hoa toàn cầu.

Các quốc gia giao thương hoa nhiều nhất (USD)
Các quốc gia giao thương hoa nhiều nhất (USD)

Colombia và Ecuador là 2 nước tiếp theo trong danh sách này với kim ngạch xuất khẩu lần lượt là 1,7 tỉ USD và 927 triệu USD. Hoa hồng, cẩm chướng và hoa cúc được xuất khẩu nhiều từ các quốc gia Nam Mỹ này.

Ở phía bên kia Đại Tây Dương, xuất khẩu hoa hồng cắt cành là động lực chính của Kenya và Ethiopia, mang về cho các quốc gia châu Phi này lần lượt 725 triệu USD và 254 triệu USD.

Cùng với nhau, năm quốc gia này đã đóng góp tới 85% thị trường giao dịch hoa của thế giới vào năm 2021.

Bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, ngành xuất khẩu hoa vẫn kiên cường. Tuy nhiên, đây không phải là một kỳ công dễ dàng.

Nhiều doanh nghiệp bán hoa đã áp dụng các chiến lược mới như bán hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà miễn phí, đồng thời các nhà xuất khẩu phải đối phó với tình trạng vận chuyển chậm lại trên toàn cầu. Một số quốc gia bao gồm Columbia và Kenya tập trung vào sản xuất hoa có thời hạn sử dụng lâu hơn để có thể vận chuyển đi xa hơn.

Khi thế giới ngày càng bỏ lại đại dịch sau lưng và thương mại toàn cầu trở nên dễ dàng hơn, ngành công nghiệp này được kỳ vọng sẽ "đâm chồi nảy lộc" hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm: 
Thời kỳ "phá đảo" của TikTok sắp đi vào hồi kết?

Nguồn Visual Capitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới