Hủy
Thế giới

Sau y tá gốc Việt, thêm 1 nhân viên y tế Mỹ nhiễm Ebola

Thứ Tư | 15/10/2014 20:43

Đây là nhân viên y tế thứ hai ở bệnh viện này bị nhiễm loại virus chết người Ebola, sau trường hợp đầu tiên của nữ y tá gốc Việt Nina Phạm.
 

Giới chức y tế Mỹ ngày 15/10 cho biết bệnh viện Texas Health Presbyterian ở thành phố Dallas, bang Texas, lại vừa phát hiện thêm một nhân viên y tế nữa có phản ứng dương tính với virus Ebola.

Cũng như Nina Phạm, nhân viên y tế thứ hai bị nhiễm virus Ebola từng tham gia điều trị cho bệnh nhân Thomas Duncan, người Liberia đã qua đời ngày 8/10 vừa qua. Nhân viên này có triệu chứng mệt mỏi và sốt từ ngày 14/10 và được đưa vào cách ly ngay sau đó.

Kết quả xét nghiệm lần đầu được tiến hành tại phòng thí nghiệm y tế công ở Austin, Texas, cho thấy nhân viên này đã bị nhiễm virus Ebola. Theo quy định, các bác sỹ sẽ phải làm xét nghiệm lần hai tại Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh lên bang Mỹ (CDC).

Trước đó, Giám đốc CDC, bác sỹ Thomas Frieden cho biết 48 người từng tiếp xúc với bệnh nhân Duncan đã vượt qua 14 ngày trên tổng số 21 ngày cần theo dõi. Đây là thời gian ủ bệnh của virus Ebola.

Ngoài ra, CDC cũng đang giám sát chặt chẽ 76 nhân viên y tế từng tham gia điều trị cho bệnh nhân Duncan tại bệnh viện Texas Health Presbyterian. Những người nhiễm Ebola thường biểu hiện các triệu chứng như sốt, đau nhức, nôn và tiêu chảy trong vòng 8 đến 10 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh.

Theo thống kê mới nhất của WHO, kể từ khi bùng phát đến nay, trên thế giới đã có 8.914 trường hợp nhiễm virus Ebola và 4.447 ca trong đó đã tử vong. Những người bị nhiễm Ebola thường có các triệu chứng như sốt, đau nhức, nôn và tiêu chảy trong vòng 8-10 ngày sau khi tiếp xúc với mầm bệnh.

Hiện tổ chức y tế lớn nhất thế giới đang tập trung nỗ lực vào việc cách ly và chữa trị cho những người mắc bệnh.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới