Hủy
Thế giới

Snowden cần đảm bảo pháp lý để quay trở về Mỹ

Thứ Bảy | 29/06/2013 10:25

Trong bức thư cha Snowden viết cho bộ trưởng tư pháp Mỹ có nhấn mạnh Snowden sẽ tự nguyện quay trở về Mỹ nếu được đảm bảo các quyền pháp lý.
 

Cha của Edward Snowden, ông Lonnie Snowden đã đưa ra điều kiện để con trai mình quay trở về Mỹ trong bức thư viết cho tổng chưởng lý Eric Holder ngày 27/6. Trong thư viết rõ, Snowden không nên bị bắt giữ hoăc giam cầm trước khi xét xử. Quá trình xét xử cũng không nên phụ thuộc vào thứ tự thủ tục thông thường và quyền lựa chọn địa điểm xét xử cũng phải thuộc về Snowden. Đại diện Bộ Tư pháp không bình luận gì thêm về nội dung bức thư.

Snowden là cựu nhân viên của nhà thầu tư nhân làm cho Cơ quan an ninh quốc gia (NSA) đã tiết lộ các chương trình do thám của chính NSA. Snowden ban đầu bỏ trốn khỏi Mỹ sang Hong Kong. Theo thông tin công bố vài tuần trước trên tờ Guardian và Washington Post, Snowden đã công bố một loạt các thông tin tuyệt mật của chính phủ. Sau đó, báo chí có đưa tin phát hiện Snowden tại Nga.

Ông Lonnie Snowden cho biết ông lo ngại con trai ông đang bị thao túng bởi một tổ chức bí mật khác chống chính phủ. Ông đã không gặp con trai kể từ tháng 4. Lonnie Snowden vẫn tin tưởng vào con trai mình, ông nói: "Con trai tôi đã phản bội chính phủ, nhưng tôi không tin nó phản bội nhân dân Mỹ".

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới