Hủy
Thế giới

Số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền Mỹ giảm mạnh trong tháng 1

Thứ Tư | 27/02/2013 21:53

Số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 1 giảm tới 5,2% do số đơn hàng quốc phòng giảm nhiều nhất trong thập kỷ qua
 

Trong báo cáo hôm nay 27/2, Bộ Thương mại Mỹ cho biết số đơn đặt hàng các loại thiết bị giao thông vận tải đã tăng 1,9% trong tháng 1, vượt qua dự báo trung bình của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg, đồng thời cũng cao nhất kể từ tháng 12/2011. Đây cũng là tháng tăng thứ 5 liên tiếp của số đơn đặt hàng thiết bị giao thông.

Tuy nhiên, số đơn đặt hàng các sản phẩm quốc phòng lại giảm lớn nhất trong 1 thập kỷ qua, khiến số đơn hàng tổng giảm nhiều hơn so với dự kiến. Theo báo cáo, tổng số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền giảm 5,2%, cao hơn dự báo giảm 4,8% của 78 nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg.

Trong khi đó, số đơn hàng với các loại máy móc lại tăng tới 13,5%, song như cầu ô tô lại ở mức trung bình, còn số đơn đặt hàng thiết bị vi tính lại giảm mạnh.

Số đơn đặt hàng các loại hàng hóa tư liệu sản xuất lõi, một thước đo quan trọng đối với khu vực đầu tư tư nhân, đã tăng 6,3% - đánh dấu đợt tăng cao nhất trong hơn 2 năm trở lại đây.

Theo Bộ Thương mại, hoạt động sản xuất của nước Mỹ trong tháng 1 nhìn chung khá ổn định nhờ sự phục hồi của các thị trường nước ngoài, nhu cầu tiêu thụ xe hơi ổn định và số hàng dự trữ kho giảm.

Giám đốc chiến lược tại Janney Montgomery, ông Guy LeBas, cho biết: "Sản xuất là một trong những điểm sáng tương đối của kinh tế Mỹ. Việc Mỹ tránh được bờ vực tài khóa đã giúp làm tăng nhu cầu từ các doanh nghiệp".

Nguồn Marketwatch/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới