Hủy
Thế giới

Softbank “tháo chạy” khỏi ứng dụng dắt chó đi dạo Wag

An Lê Thứ Ba | 10/12/2019 17:29

Photo courtesy of Wag

Quỹ Vision Fund đã đồng ý bán gần 50% cổ phần tại ứng dụng dắt chó đi dạo Wag.
 

Quỹ đầu tư của Tập đoàn SoftBank đã phải ngậm ngùi bán đi gần 50% cổ phần tại Wag – một startup nổi tiếng với dịch vụ dắt chó đi dạo ở mức giá thấp hơn một nửa so với giá trị đầu tư ban đầu.

Năm 2018, Tỷ phú công nghệ Masayoshi Son đã bỏ ra 300 triệu USD để mua số cổ phần trên.

Hiện các điều khoản cho vụ mua bán này chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn rằng, khoản đầu tư này cũng sẽ có chung số phận với các khoản đầu tư thua lỗ khác của Softbank như Uber, WeWork và một số doanh nghiệp không mang lại lợi nhuận khác.

Ông Masayoshi Son đã tỏ thái độ lo ngại về startup này vào tháng trước, khi lần đầu tiên sau 14 năm, SoftBank phải hứng chịu khoản lỗ trong quý lên đến 9 tỷ USD tại Vision Fund.

"Trong các danh mục đầu tư, có mối quan ngại nào khác (ngoài WeWork)  không? Vâng, thực tế là CÓ," Ông Son nói. "Có những vấn đề tương tự đang hiện hữu tại công ty dắt chó đi dạo và một số công ty khác trong danh mục đầu tư của chúng tôi."

Wag là ứng dụng ghép đôi những người nuôi chó với những người đi dạo gần họ. Chỉ sau 3 năm kể từ khi thành lập, công ty có trụ sở tại Los Angeles này đã nhận được một khoản đầu tư lên đến 300 triệu USD từ Quỹ Vision Fund của SoftBank vào tháng 01/2018, đẩy mức định giá của Wag lên khoảng 550 triệu USD.

Wag đã có sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ việc bơm vốn của Softbank vào năm ngoái nhưng hiện nay công ty này đang rất chật vật để theo kịp sự cạnh tranh cũng như nhiều lần sa thải và thay đổi nhân sự cấp cao.

Giám đốc điều hành của Wag đã từ chức vào tháng trước. Vị trí này đã được thay thế bởi vị Phó giám đốc 29 tuổi, phụ trách sản phẩm và quan hệ đối tác - Ông Garrett Smallwood.

"Chúng ta chia tay với SoftBank trong thân thiện. Hãy cảm ơn Quỹ Vision Fund vì những hỗ trợ của họ cho chúng ta từ trước giờ", tân CEO viết trong một bản thông cáo nội bộ vào thứ Hai vừa qua.

SoftBank cũng sẽ từ bỏ hai ghế của mình trong hội đồng quản trị tại Wag. Hiện tại, SoftBank từ chối bình luận và Wag cũng chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin này.

Ngoài ra, một khoản đầu tư khác của Quỹ Vision Fund đang phải chịu lỗ gần đây là OneConnect Financial Technology, một công ty khởi nghiệp Trung Quốc, vừa mới được IPO tại Mỹ với mức định giá thấp hơn khoảng 2,7 tỷ USD so với giá trị lúc Vision Fund đầu tư vào năm ngoái.

Nguồn Nikkei Asian Review


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới