Hủy
Thế giới

S&P 500 lập kỷ lục mới sau báo cáo kinh doanh của Facebook

Thứ Sáu | 25/07/2014 06:52

Quảng cáo di động đã đẩy lợi nhuận của Facebook tăng hơn 2 lần khi doanh số bán hàng quý II tăng 61%.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,1% lên đỉnh kỷ lục mới ở 1.987,98 điểm vào lúc 16h00 tại New York.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jones giảm chưa đến 0,1% xuống 17.083,80 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Có khoảng 5,7 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, ngang với mức trung bình 3 tháng.

Mặc dù mùa báo cáo kinh doanh có những dấu hiệu tích cực hơn nhiều so với dự báo nhưng nền kinh tế toàn cầu nhìn chung không có sự đồng đều, theo nhận định của một số chuyên gia.

Trong số những doanh nghiệp đã báo cáo kinh doanh, khoảng 77% doanh nghiệp đạt lợi nhuận vượt ước tính trong khi 64% có doanh số bán hàng vượt dự báo, theo Bloomberg. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 6/10 lĩnh vực thuộc S&P 500 tăng giá.

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều sau khi chính phủ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm mạnh 19.000 đơn, xuống thấp nhất 8 năm ở 284.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 19/7. Trong đó số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp giảm 8.000 người xuống 2,5 triệu người tính đến ngày 12/7. Tỷ lệ thất nghiệp trong những người được nhận trợ cấp vẫn duy trì ở 1,9%.

Trong khi đó, doanh số bán nhà mới tại Mỹ lại giảm 8,1% trong tháng 6. Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) sơ bộ của lĩnh vực sản xuất tại Mỹ cũng giảm từ mức cao nhất 4 năm trong tháng 7, xuống 56,3 điểm.

Trong một diễn biến khác, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa hạ dự báo tăng trưởng của Mỹ xuống 1,7% trong năm nay do kinh tế quý I suy giảm quá mạnh.

Các thị trường tài chính toàn cầu đã chịu ảnh hưởng lớn trong đầu tháng 7 trước lo ngại rằng, rủi ro nợ doanh nghiệp tại Bồ Đào Nha có thể lan rộng. Hiện tại, tập đoàn tài chính Espirito Santo đang tìm kiếm sự bảo hộ từ các chủ nợ.

Giới đầu tư cũng đang rất áp lực trước những đe dọa về lệnh trừng phạt mới của Mỹ và Liên minh châu Âu nhằm vào Nga.

Trong khi đó, thế giới vô cùng bất ngờ trước tin tức, chính phủ liên minh Ukraine sụp đổ sau khi 2 Đảng tuyên bố rút khỏi liên minh. Đảng UDAR và Svoboda sẽ rút khỏi liên minh và kêu gọi tiến hành một cuộc bỏ phiếu ở Quốc hội.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới