Hủy
Thế giới

S&P hạ liền 2 bậc xếp hạng nợ của Argentina

Thứ Tư | 18/06/2014 08:03

Argentina là quốc gia có xếp hạng thấp nhất theo hệ thống đánh giá của S&P.
 

Hôm qua 17/6, Standard and Poor's (S&P) đã hạ 2 bậc xếp hạng nợ của Argentina, qua đó đưa xếp hạng mới của nước này rơi xuống mức "CCC-" (nghĩa là dưới mức khuyến khích đầu tư 9 bậc)với triển vọng "tiêu cực". Qua đó, đưa Argentina trở thành quốc gia có xếp hạng thấp nhất cho tới nay.

Quyết định được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao của Mỹ hôm qua 17/6 đã từ chối đơn kháng cáo của Argentina đối với quyết định thi hành án cuối cùng trong một vụ kiện giữa nước này với 2 "quỹ kền kền" liên quan đến sự việc Buenos Aires tuyên bố vỡ nợ năm 2001.

Tòa án Tối cao của Mỹ ra phán quyết buộc Argentina phải thanh toán ít nhất 1,3 tỷ USD cho 2 "quỹ kền kền", bao gồm tiền trả nợ trái phiếu chính phủ và tiền phạt.

Giải thích cho quyết định vừa đưa ra, S&P cho rằng quyết định này của tòa án Mỹ "làm tăng nguy cơ" vỡ nợ của Argentina.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm của Mỹ cho biết sẽ không loại trừ khả năng tiếp tục hạ bậc xếp hạng của Argentina trong những tháng tới.

Trước đó vào ngày 29/5, Chính phủ Argentina đã đạt được thỏa thuận với Câu lạc bộ các chủ nợ Paris về việc thanh toán các khoản nợ quá hạn.

Câu lạc bộ các nước chủ nợ cho biết thỏa thuận trên sẽ giúp Argentina trả nốt số nợ mà nước này còn khất kể từ cuối năm 2001 (khoảng gần 10 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới.

Theo JPMorgan Chase & Co, giá trái phiếu Argentina đã giảm ngày thứ hai liên tiếp trong hôm nay 18/6 sau khi đã giảm 9,3% so với mức trung bình trong ngày hôm qua. Với rủi ro cao hơn, hiện nhu cầu lợi suất của nhà đầu tư đối với trái phiếu chính phủ Argentina cũng tăng 0,34 điểm phần trăm lên 8,84% lúc 15h 24' phút theo giờ New York.

Nguồn Theo DVO/S&P/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới