Hủy
Thế giới

Syria: Giao tranh ác liệt gần thủ đô Damascus

Thứ Bảy | 05/01/2013 15:45

Chính phủ Syria đã huy động binh sỹ, pháo và máy bay chiến đấu đối phó với lực lượng nổi dậy ở Duma, phía Đông Bắc thủ đô Damascus.
 

Theo các nguồn tin khu vực, ngày 4/1, giao tranh ác liệt diễn ra giữa quân chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy ở ở Duma, phía Đông Bắc thủ đô Damascus và thành phố Daraya phía Tây Nam - nơi lực lượng nổi dậy tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào quân chính phủ trong suốt nhiều tuần qua.

Báo Al-Watan thân chính phủ số ra ngày 4/1 đưa tin quân đội đã giành chiến thắng trong trận chiến chống lại các "phần tử khủng bố" ở Daraya, phá hủy các cơ sở của lực lượng nổi dậy và tiêu diệt nhiều thành viên của Mặt trận Al-Nusra đối lập. Tuy nhiên, giới quan sát cho biết rất khó xác định được chính xác tình hình tại đây, khi quân chính phủ và phe đối lập đều đã nhiều lần tuyên bố chiến thắng.

Cùng ngày, lực lượng chống chính phủ công bố một đoạn băng ghi hình một vụ nổ xảy ra ngay gần cơ quan tình báo quân sự ở thị trấn Nabk, cách thủ đô Damascus 80km về phía Bắc. Hiện chưa có thông tin nào về thương vong trong vụ nổ nói trên và chính phủ Syria chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Trước đó, hôm 3/1, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại một trạm xăng đông người ở quận Barzeh al-Balad, thuộc thủ đô Damascus, làm 11 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ tấn công này. Tuy nhiên, chính phủ Syria cáo buộc các phần tử khủng bố là thủ phạm vụ đánh bom đẫm máu tại khu vực hiện do chính phủ kiểm soát này.

Trong khi đó, lực lượng nổi dậy đang tiếp tục đẩy mạnh tấn công căn cứ không quân Taftanaz thuộc tỉnh Idlib, khu vực gần sân bay quân sự Mannagh và sân bay quốc tế ở Aleppo. Đây là một phần trong kế hoạch của lực lượng nổi dậy nhằm phá hủy dần sức mạnh không quân của phe chính phủ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới