Hủy
Thế giới

Tài sản ngân hàng Trung Quốc vượt 23.000 tỷ USD

Thứ Năm | 15/08/2013 15:07

Tài sản hệ thống ngân hàng Trung Quốc tăng nhưng nợ xấu cũng đồng thời tăng.
 

Theo số liệu của Ủy ban điều tiết ngân hàng Trung Quốc, tài sản của hệ thống ngân hàng nước này tính đến cuối tháng 6 vừa qua đạt 144,2 nghìn tỷ nhân dân tệ (23,26 nghìn tỷ USD), tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo Ủy ban này, nợ của các ngân hàng Trung Quốc tăng gần 13,5%. Nợ xấu trong hệ thống ngân hàng thương mại tính đến cuối quý II lên 539,5 tỷ nhân dân tệ, tăng 13 tỷ nhân dân tệ so với cuối quý I, Tân Hoa Xã cho biết.

Tỷ lệ nợ xấu trong lĩnh vực ngân hàng Trung Quốc ở 0,96%, không đổi so với cuối quý I. Reuters mới đây đưa tin, Trung Quốc đang lập một thị trường giao dịch mới cho phép các ngân hàng bán nợ xấu cho nhà đầu tư – một động thái mở đường cho chính phủ cứu trợ ngân hàng hay bán nợ xấu cho nhà đầu tư tư nhân.

Nhà đầu tư trên thị trường này sẽ đa dạng từ các định chế tài chính phi ngân hàng đến các doanh nghiệp lớ. Đa số chuyên gia cho rằng, chính phủ Trung Quốc cuối cùng sẽ buộc phải dùng đến ngân sách công để giải quyết nợ xấu của các ngân hàng quốc doanh, tuy nhiên, việc thu hút vốn tư nhân có thể giúp giảm chi phí cứu trợ.

Các ngân hàng Trung Quốc đang phải vật lộn với tình trạng nợ xấu sau khi ồ ạt cho vay trong giai đoạn 2008-2010 để đối phó khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong đó, nợ chính quyền địa phương là vấn đề đáng lo ngại nhất.

Nguồn PTI/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới