Hủy
Thế giới

Tàu chiến Mỹ bị tàu dầu Nhật Bản đâm thủng

Thứ Hai | 13/08/2012 09:53

Tàu USS Porter bị thủng một lỗ lớn sau khi bị tàu chở dầu của Nhật Bản đâm mạnh vào sườn bên phải tại vùng Vịnh.
 

Một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ sáng qua (12/8) đã bị một tàu chở dầu đâm mạnh vào sườn, gây ra một lỗ hổng lớn. Vụ việc xảy ra ngay bên ngoài Eo biển Hormuz chiến lược.

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, vụ đâm nhau giữa tàu chiến USS Porter của Mỹ với tàu chở dầu M/V Otwasan mang cờ Panama và thuộc sở hữu của Nhật Bản đã để lại một lỗ hổng lớn cỡ 3x3m bên mạn phải của tàu USS Porter. Không ai trên cả hai tàu bị thương trong tai nạn này.

Vụ va chạm trên xảy ra lúc khoảng 1h sáng qua theo giờ địa phương. Những bức ảnh do Hải quân Mỹ cung cấp đã ghi lại cảnh các công nhân đứng giữa lỗ hổng lớn bên mạn phải của tàu USS Porter.

Nguyên nhân của vụ đâm nhau giữa tàu chiến Mỹ và tàu chở dầu của Nhật Bản hiện đang được điều tra. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ khẳng định, sự việc ngày hôm qua không liên quan gì đến "lĩnh vực chiến đấu". Hiện tại, chưa có thông báo gì về tình trạng tràn dầu hay rò rỉ dầu từ tàu USS Porter và tàu Otowasan, Hải quân Mỹ cho biết thêm.

Tàu chiến Mỹ bị đâm thủng.
Tàu chiến Mỹ bị đâm thủng.

Trong khi đó, theo phát ngôn viên Hải quân Mỹ - ông Greg Raelson cho biết, tàu khu trục Mỹ hiện giờ đang có mặt ở cảng Jebel Ali thuộc Dubai. "Chúng tôi rất vui vì không có thương vong xảy ra. Chúng tôi đang tiến hành điều tra sự việc", ông Raelson nói.

Tàu USS Porter đang được điều động đến Hạm đội thứ 5 đóng tại Bahrain, một quốc đảo ở vùng Vịnh, gần Iran.

Eo biển Hormuz - cửa ngõ của vùng Vịnh, hiện đang chứng kiến sự đối đầu căng thẳng giữa Mỹ và Iran. Tehran gần đây liên tục dọa sẽ đóng cửa Eo biển Hormuz chiến lược để trả đũa các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Đáp lại, Mỹ tuyên bố sẽ không để Iran đóng cửa Eo biển Hormuz - một tuyến đường biển vô cùng quan trọng với 1/5 nguồn hàng dầu mỏ cung cấp cho thế giới đi qua đây.

Căng thẳng ở Eo biển Hormuz vẫn chưa có dấu hiệu dịu đi. Mới đây, Mỹ đã tiếp tục làm nóng khu vực này bằng thông báo phái thêm tàu chiến và tàu quét ngư lôi đến vùng Vịnh tập trận. Cuộc tập trận này dự kiến diễn ra vào tháng 9 và nó sẽ có sự tham gia của tàu chiến đến từ 20 quốc gia đồng minh của Mỹ.

Động thái trên của Lầu Năm Góc Mỹ là một phần trong kế hoạch củng cố sức mạnh quân sự ở vùng Vịnh bằng việc triển khai thêm binh lính và hỏa lực của hải quân. Mục đích của Mỹ là nhằm thị uy Iran đồng thời trấn an Ả-rập Xê-út và các đồng minh vùng Vịnh khác của Mỹ - những nước đang lo lắng về sức mạnh và ảnh hưởng của Iran.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới