Hủy
Thế giới

Tàu quân sự và tàu cá Trung Quốc bị cấm lai vãng gần Đài Loan

Thứ Ba | 20/05/2014 16:19

Đài Loan sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ loại tàu quân sự và tàu cá Trung Quốc nào lai vãng quanh vùng biển Đài Loan.
 

Tàu hải giám Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Ông Hsia cho biết Đài Loan theo dõi chặt chẽ các hoạt động của tàu quân sự và tàu chính phủTrung Quốc và sẽ không bao giờ cho phép những chiếc tàu này vượt vịnh Đài Loan, theo trang tin ĐàiLoan Want China Times ngày 20.5.

Vị quan chức này đưa ra tuyên bố trên nhằm phản đối kế hoạch của cơ quan giao thông và thông tinĐài Loan cho phép các tàu Trung Quốc hoạt động trong vùng biển Đài Loan.

Nhưng cơ quan này lại khẳng định kế hoạch đã loại trừ các tàu quân sự Trung Quốc và tàu cá TrungQuốc.

Ông Hsia khẳng định Đài Loan chỉ cho phép tàu chở hàng và tàu chở hành khách Trung Quốc hoạtđộng trong khu vực giới hạn trong vùng biển Đài Loan và cấm tất cả các loại tàu quân sự và tàu cáTrung Quốc vì những tàu này đe dọa an ninh Đài Loan.

Cũng trong ngày 19.5,Đài Loan đã tiến hành một đợt tập trận giả lập tình huống trực thăngquân sự Apache AH-64 vừa mua của Mỹ đánh trả một đợt tấn công của đội tàu sân bay Trung Quốc.

Mục tiêu của cuộc tập trận là nhằm kiểm tra năng lực phòng thủ của vùng lãnh thổ này trước sựbành trướng nhanh chóng của quân đội Trung Quốc, AFP dẫn lời một quan chức thuộc cơ quan phòng vệĐài Loan cho hay

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới