Hủy
Thế giới

Tàu sân bay Trung Quốc chính thức vào biên chế

Thứ Ba | 25/09/2012 15:26

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc được đưa vào biên chế hải quân từ hôm nay 25/9 giữa lúc căng thẳng tranh chấp leo thang.
 

Bộ quốc phòng Trung Quốc cho biết, tàu sân bay đầu tiên mang tiên Liêu Ninh sẽ giúp tăng sức mạnh hải quân và bảo vệ an ninh.

Tuy được đưa vào biên chế hải quân từ hôm nay, nhưng tàu sân bay này của Trung Quốc chưa thể sẵn sàng cho nhiệm vụ trực chiến. Thực tế, theo giới phân tích, chức năng của tàu sân bay vốn được tu sửa từ tàu cũ của Ukraine này sẽ rất hạn chế, chủ yếu cho nhiệm vụ huấn luyện, thử nghiệm trước khi Trung Quốc tự chế tàu sân bay đầu tiên sau năm 2015.

Trung Quốc đưa tàu sân bay đầu tiên vào biên chế trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp lãnh thổ với Nhật Bản leo thang thời gian gần đây.

Hôm nay 25/9, thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân và người đồng cấp Nhật Bản Chikao Kawai đã có cuộc hội đàm tại Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho vấn đề tranh chấp quần đảo Điếu Ngư, mà Tokyo gọi là Senkaku trên biển Hoa Đông.

Giới phân tích cho rằng, tuy không có khả năng xảy ra xung đột quân sự nhưng căng thẳng chính trị giữa 2 nền kinh tế lớn nhất châu Á này có thể nghiêm trọng hơn nữa và gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới