Hủy
Thế giới

Tàu Trung Quốc lại vào vùng tranh chấp với Nhật

Thứ Năm | 15/11/2012 21:30

Tàu trên chạy trong vùng đặc quyền 200 hải lý của Nhật Bản, thả dây thừng xuống biển dường như để tiến hành các hoạt động nghiên cứu.
 

Theo Kyodo, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết một tàu nghiên cứu biển của Trung Quốc ngày 15/11 đã xuất hiện trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản xung quanh quần đảo tranh chấp Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư) trên Biển Đông.

Tàu trên chạy trong vùng đặc quyền 200 hải lý của Nhật Bản, thả dây thừng xuống biển dường như để tiến hành các hoạt động nghiên cứu, vào khoảng 9 giờ 50 phút sáng trên vùng biển cách đảo Taisho (một trong năm hòn đảo chính thuộc quần đảo Senkaku do Tokyo kiểm soát song Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền) 176km về phía Bắc - Đông Bắc.

Theo Sở Chỉ huy Lực lượng bảo vệ bờ biển khu vực 11 ở Naha, tỉnh Okinawa, Chính phủ Trung Quốc không có thông báo nào trước cho giới chức Nhật Bản.

Lực lượng này qua sóng radio đã yêu cầu tàu nghiên cứu của Trung Quốc ngừng các hoạt động của họ, nêu rõ các hoạt động nghiên cứu trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản đều bị nghiêm cấm nếu không được nước này cho phép trước đó.

Tàu Trung Quốc không có phản ứng gì và đã kéo dây thừng lên vào khoảng 10 giờ 40 phút sáng.

Cũng trong ngày 15/11, bốn tàu hải giám và một tàu ngư chính của Trung Quốc đã xuất hiện trong khu vực ngay bên ngoài vùng biển tranh chấp của Nhật Bản quanh quần đảo Senkaku. Đây là ngày thứ 27 liên tiếp, tàu Trung Quốc xuất hiện trong vùng biển trên.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới