Hủy
Thế giới

Tây Ban Nha chi hàng chục tỷ euro khôi phục lại hệ thống y tế

Thứ Bảy | 09/06/2012 07:44

Tây Ban Nha vừa hoàn tất kế hoạch thanh toán hết nợ y tế để đảm bảo ngồn cung thuốc và duy trì các dịch vụ chăm sóc khỏe cho người dân.
 

Phó Thủ tướng Soraya Saenz de Santamaria hôm qua cho biết Chính phủ Tây Ban Nha sẽ trả 17 tỷ euro cho các nhà cung cấp thuốc tại các khu vực tự trị của đất nước. Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng cho biết 73% số tiền trên sẽ được dùng cho các hóa đơn y tế chưa thanh toán.

Theo hãng tin AFP, Chính phủ Tây Ban Nha dự kiến dành tổng cộng 35 tỷ euro cho dịch vụ y tế tại các khu vực tự trị và các địa phương trong cả nước.

Khoảng 40% số tiền trên sẽ được dùng để trả các hóa đơn y tế. Bà Sáenz de Santamaria cho biết Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã thanh toán hơn 9 tỷ USD nợ y tế cho các địa phương ở Tây Ban Nha.

Việc thanh toán các khoản nợ y tế sẽ giúp duy trì nguồn cung thuốc tại Tây Ban Nhà, bà Sáenz de Santamaria nói.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết, nợ y tế của các khu vực tự trị hiện lên tới 12 tỷ USD và chính phủ cam đoan sẽ thanh toán toàn bộ số tiền trên, song các khu vực này bắt buộc phải tham gia kế hoạch của chính phủ.

Tại các nước thuộc khu vực đồng euro (eurozone) đang vật lộn với khủng hoảng như Hy Lạp, dịch vụ chăm sóc y tế phải trải qua tình trạng thiếu thuốc trầm trọng. Các nhà sản xuất thuốc quốc tế hiện đang bắt tay với các nhà chức trách châu Âu thực hiện kế hoạch duy trì nguồn cung thuốc cho Hy Lạp kể cả khi nước này rời eurozone.

Nguồn AFP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới