Hủy
Thế giới

Thái Lan: Xả súng khi cảnh sát và thủ lĩnh biểu tình đàm phán

Thứ Ba | 18/02/2014 13:14

Nổ súng đã xảy ra tại khu vực đàm phán giữa cảnh sát và thủ lĩnh biểu tình ở thủ đô Bangkok của Thái Lan sáng ngày 18/2.
 

Nổ súng đã xảy ra tại khu vực đàm phán giữa cảnh sát và thủ lĩnh biểu tình ở thủ đô Bangkok của Thái Lan trưa ngày 18/2. Tin ban đầu cho biết, một cánh sát đã bị bắn chết và bốn người khác bị thương.

Phóng viên TTXVN có mặt tại hiện trường cho hay, súng AK đã dược sử dụng trong vụ nổ súng này.

Vụ nổ súng xảy ra ở ngã từ gần trụ sở lục quân Thái. Theo tường thuật của phóng viên TTXVN, người biểu tình đã ngăn cản các phóng viên, không cho quay phim hay chụp ảnh hiện trường vụ việc.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức chiến dịch giành lại quyền kiểm soát các tòa nhà chính phủ trong sáng ngày 18/2.

Theo AFP, có ít nhất 25 người đã bị thương và hàng chục người biểu tình bị bắt giữ. Đây là lần đầu tiên cảnh sát tiến hành trấn áp mạnh tay kể từ khi nổ ra những cuộc biểu tình đòi lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra cách đây ba tháng.

Theo trung tâm y tế khẩn cấp Erawan, số người bị thương của cả hai phía đang tăng lên. Phóng viên AFP đã chứng kiến ít nhất cảnh sát được đưa khỏi hiện trường trong tình trạng bị thương ở đầu.

Người biểu tình đã bác bỏ đề nghị rút khỏi các cơ quan chính phủ trong vòng một giờ của cảnh sát, sau nhiều ngày cắm chốt bằng những khối bê tông và bao cát nhằm ngăn cản các nhân viên chính phủ tới làm việc.

Cảnh sát sau đó đã tiến hành đám phán với các thủ lĩnh biểu tình, và trong lúc hai bên vẫn đang đôi co thì có tiếng súng nổ, khiến tình hình càng thêm hỗn hoạn.

Trưởng cơ quan an ninh quốc Paradorn Pattanatabut nói với AFP rằng có khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt ở nhiều địa điểm khác nhau gần tòa nhà của bộ năng lượng, với lý do vi phạm luật tình trạng khẩn cấp./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới