Hủy
Thế giới

Tham vọng của thời trang “Made in China” trên thị trường xa xỉ phẩm thế giới

Thứ Sáu | 03/01/2020 11:02

Nguồn ảnh: Luxe digital

Các nhà thiết kế thời trang của Trung Quốc đang ngày càng khẳng định sự hiện diện tại Paris - kinh đô thời trang thế giới.
 

Cụm từ "Made in China" đang ngày càng phổ biến và lĩnh vực thời trang cũng không phải là ngoại lệ khi các nhà thiết kế thời trang của Trung Quốc đang ngày càng khẳng định sự hiện diện tại Paris, kinh đô thời trang thế giới. Đây được xem là một phần kế hoạch của họ nhằm "tấn công" thị trường xa xỉ phẩm, vốn đang thu hút rất nhiều người mua sắm Trung Quốc.

Giữa bối cảnh Paris đang chuẩn bị cho các tuần lễ thời trang sẽ diễn ra vào đầu năm 2020, các nhà thiết kế Trung Quốc chắc chắn sẽ mang tới những sắc thái riêng.

Guo Pei, nhà thiết kế thời trang Trung Quốc nổi tiếng qua chiếc áo choàng lớn màu vàng gây ấn tượng mà ca sỹ Rihanna mặc trong sự kiện thời trang New York Met năm 2015, cùng các nhà tạo mẫu khác người Trung Quốc dự kiến sẽ cho ra mắt nhiều bộ sưu tập mới tại các tuần lễ thời trang này, bao gồm cả bộ sưu tập haute culture - những sản phẩm cao cấp được đặt may riêng với tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Mặc dù nhiều thương hiệu thời trang phương Tây được sản xuất tại Trung Quốc nhưng người tiêu dùng châu Âu vẫn đánh giá quần áo được gắn mác "Made in China" là chất lượng thấp. Tuy nhiên, ngày nay quan niệm này đang dần thay đổi khi làn sóng mới của các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện nhiều hơn trên các sàn diễn thời trang lớn.

Isabelle Capron, người đứng đầu cơ sở tại Paris của tập đoàn thời trang Trung Quốc Icicle, nhận định, thời trang Trung Quốc đang hướng ra toàn thế giới và tạo nên những quan niệm mới về đất nước này. Theo bà, cụm từ 'Made in China' mới đang đại diện cho chất lượng và sự tinh tế.

Dự báo thị trường xa xỉ toàn cầu sẽ đạt mức hơn 330 tỷ USD trong năm 2020, trong đó thị trường Trung Quốc chiếm khoảng 35%. Theo các chuyên gia, sự trỗi dậy của thời trang "Made in China" được cho sẽ là sự khởi đầu cho cuộc cách mạng được khởi xướng bởi một thế hệ trẻ muốn tiêu dùng đồ Trung Quốc. Đó là sự trở lại để ủng hộ cho các thương hiệu nội địa vốn bắt đầu từ những bộ trang phục đường phố thường ngày và đang lan sang các dòng quần áo xa xỉ.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới