Hủy
Thế giới

Thế giới "báo động" cao trước bầu cử Hy Lạp

Thứ Bảy | 16/06/2012 06:35

Nhóm Legg Mason hôm qua 15/6 cho biết đã nhận được nhiều tin nhắn thông báo khẩn cấp và email cảnh báo những hậu quả từ bầu cử Hy Lạp.
 

Nhóm quản lý rủi ro cùa 30 doanh nghiệp lớn có trụ sở tại Baltimore, Legg Mason cho biết đang chuẩn bị sẵn sàng trước bất cứ hậu quả nếu Hy Lạp rời khu vực đồng euro (eurozone).

Giám đốc quản lý rủi ro doanh nghiệp tại Legg Manson, Joe Carrier cho biết: "Chúng tôi không nghĩ điều tồi tệ sẽ xảy ra. Nhưng mọi thứ đều đã được chuẩn bị sẵn sàng".

Không chỉ Legg Manson, các công ty trên toàn thế giới cũng đang trong tình trạng cảnh giác cao độ vào cuối tuần này khi người Hy Lạp chuẩn bị tham gia vào vòng bỏ phiếu có tính quyết định đối với tương lại của đồng tiền chung châu Âu.

Sự chuẩn bị tâm lý và cảnh giác như vậy dường như đã trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp trong thời gian qua khi cuộc khủng hoảng tài chính khu vực eurozone ngày một nghiêm trọng hơn, đe dọa tới sự phục hồi của kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, vòng bầu cử Hy Lạp ngày mai 17/6 lại mang một ý nghĩa lớn hơn nhiều.

Nếu đảng cánh tả Syriza giành thắng lợi, Chính phủ Hy Lạp mới sẽ đơn phương chấm dứt các điều khoản cứu trợ của châu Âu và rút lui khỏi eurozone. Và sự ra đi của Hy Lạp sẽ khiến tương lai eurozone bất định hơn bao giờ hết.

Một cố vấn tài chính gốc Hy Lạp cho biết ông đã kêu gọi người thân của mình nên chuẩn bị tâm lý vào cuối ngày mai, khi kết quả bầu cử được công bố. Trong trường hợp xấu nhất, ông cũng sẵn sàng cắt bỏ hoàn toàn hệ thống phân phối khách hàng tại châu Âu.

Trong khi đó tại nhiều nơi ở Hong Kong, ngày Lễ kỉ niệm dành cho các ông bố cũng bị hủy bỏ do lo ngại kết quả bầu cử Hy Lạp. Người đứng đầu một quỹ phòng hộ trị giá 1 tỷ USD cho biết có rất nhiều doanh nghiệp tại Hong Kong hủy bỏ kỳ nghỉ để chuẩn bị cho kế hoạch đối phó với diễn biến tại Hy Lạp.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới