Hủy
Thế giới

Thị trường chứng khoán Mỹ có thể lao dốc 50% bất cứ lúc nào?

Chủ Nhật | 09/11/2014 21:20

Theo một số chuyên gia uy tín, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc tới 50% hoặc hơn.
 

Mark Spitznagel, một nhà quản lý quỹ đầu tư, nổi tiếng vì lợi nhuận khổng lồ thu về từ khoản đặt cược trị giá hàng tỷ đô la trong khủng hoảng 2008 cho rằng chúng ta không được quyền ngạc nhiên trước đợt lao dốc nghiêm trọng sắp xảy tới của thị trường chứng khoán Mỹ. "Thực chất là chúng ta phải mong đợi nó".

Đáng tiếc, Spitznagel không đơn độc với nhận định này.

Nhà quản lý quỹ và chuyên gia tư vấn danh tiếng Marc Faber cảnh báo rằng chúng ta đang ở trong một bong bóng tài sản tài chính khổng lồ và nó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Faber không ngần ngại đổ lỗi thẳng cho những chính sách lớn của chính quyền của Tổng thống Obama và chính sách lãi suất thấp đầy rủi ro của Cục Dự trữ liên bang Mỹ, mà theo ông này là "đánh thẳng vào những người có thu nhập, những người gửi tiền tiết kiệm, cha mẹ của bạn - tại sao cha mẹ bạn bị buộc phải đầu cơ cổ phiếu, bất động sản và tất cả mọi thứ?"

Tỷ phú đầu tư Warren Buffett được đồn đoán cũng đang chuẩn bị cho cú trượt dốc này. "Chỉ báo Warren Buffett", còn được biết đến là tỷ lệ tổng vốn hóa thị trường trên GDP đang phá bỏ ngưỡng bán và một sự sụp đổ có  thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Vậy với sự sụp đổ của thị trường đang dần hiện ra, các nhà đầu tư Phố Wall làm gì? Một lựa chọn là bán ra tất cả các cổ phiếu của bạn và giấu tiền dưới gầm giường, lựa chọn khác là chấp nhận mạo hiểm và vượt qua cơn bão.

Tuy nhiên, theo Sean Hyman, người sáng lập Absolute Profits, còn có một lựa chọn thứ ba.

Hyman giải thích rằng có những nhóm ngành vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả tốt trong vài tháng tới, rút khỏi thị trường chứng khoán lúc này có thể tốn kém.

Làm sao Hyman có thể chắc chắn vậy?

Hyman đã tiếp cận với một cuốn lịch bí mật của Phố Wall. Cuốn lịch chỉ đơn giản liệt kê 19 khoản đầu tư (dựa trên các nhóm ngành của thị trường) và 38 ngày để mua và bán chúng, và bằng cách làm như vậy, một người có thể biến 1.000 USD thành 178.000 USD trong khoảng thời gian 20 năm.

Tuy nhiên, cuốn lịch này chỉ là một phần trong hệ thống đầu tư của Hyman, ông này cho biết. "Tôi còn phải thiết kế một hệ thống cảnh báo sụp đổ (Crash Alert System) để cảnh báo nhà đầu tư trước một sự điều chỉnh lớn."

Hyman giải thích rằng nếu thị trường bắt đầu lao dốc, hệ thống cảnh báo sụp đổ sẽ báo hiệu cảnh báo các nhà đầu tư bán ra để thu tiền về. "Bạn hoàn toàn có thể tránh được sụp đổ thị trường trong năm 2000 và 2008 nếu bạn đang sử dụng hệ thống này dựa trên thử nghiệm của chúng tôi", Hyman cho biết. "Hãy tưởng tượng bạn có thể kiếm thêm bao nhiêu tiền nếu bạn tránh được những đợt bán tháo khủng khiếp đó".

Ai đó có thể nghĩ Sean quá tự tin, nhưng ông này đã chứng minh mình đúng trước hàng triệu người hết lần này đến lần khác.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2012 trên truyền hình Bloomberg, Hyman dự đoán một cách chính xác rằng cổ phiếu Best Buy sẽ giảm xuống 11 USD/cổ phiếu và sau đó sẽ tăng trở lại 40 USD/cổ phiếu trong vài tháng sau đó. Cổ phiếu này đã diễn biến đúng như những gì Hyman dự báo.

Sau đó, trong cuộc phỏng vấn với Fox Business đầu năm 2013, Hyman dự báo rằng thị trường sẽ lập đỉnh mới với 15.000 điểm bất chấp đợt bán tháo cực lớn khi đó đang ám ảnh nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán Mỹ ngay lập tức tăng trở lại và chạm đỉnh mà Hyman dự kiến.

"Rất nhiều người nghĩ rằng tôi may mắn", Hyman nói. Nhưng chẳng có may mắn nào ở đây, tất cả đều nhờ có các công cụ mà Hyman dùng.

Nguồn Money News/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới