Hủy
Thế giới

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc xanh sau báo cáo tài chính của Meta

Bạch Hiền Thứ Sáu | 28/04/2023 16:19

Cổ phiếu Meta giữ vai trò "tiên phong" trong phiên giao dịch ngày thứ 5. Ảnh: MarketWatch.

Báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng của Meta tạo bùng nổ cho cổ phiếu công nghệ, dẫn chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa với sắc xanh trong phiên giao dịch ngày thứ 5. Kết quả kinh doanh tích cực của Meta đã tạo động lực cho nhóm cổ phiếu công nghệ tăng mạnh. Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,57% tương đương 524,29 điểm, chốt ở 33.826,16 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 2,43%, đóng cửa ở 12.142,24. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 1,96% đạt 4.135,35. Đây là phiên giao dịch tốt nhất của 2 chỉ số Dow Jones và S&P 500 kể từ tháng 1/2023, và kể từ tháng 3/2023 đối với chỉ số Nasdaq.

Sau khi công bố kết quả kinh doanh quý I/2023 với doanh thu vượt ngoài kỳ vọng, cổ phiếu Meta tăng vọt lên mức 13,9%. Một số nhà phân tích đã nâng mức giá mục tiêu của họ đối với cổ phiếu Meta sau khi đọc báo cáo tài chính do nền tảng này phát hành. “Hưởng ké” Meta, một loạt cổ phiếu nhóm ngành công nghệ khác như Amazon, Alphabet, Microsoft và Apple cũng tăng mạnh trong phiên giao dịch.

Chỉ số Dow Jones
Chỉ số Dow Jones "chốt phiên" bằng sắc xanh, đánh dấu phiên giao dịch tốt nhất kể từ tháng 1/2023. Ảnh: CNBC.

“Thị trường đã hồi hộp khi chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh của các Big Tech. Nhìn chung, các báo cáo đều không gây thất vọng, và đó chính là điều mà thị trường cần vào thời điểm này”, bà Quincy Krosby, Chiến lược gia trưởng toàn cầu tại LPL Financial nói.

Phiên giao dịch tăng giữa bối cảnh Bộ Thương mại Mỹ báo cáo GDP quý I/2023 tăng thấp hơn dự kiến. Một số nhà đầu tư cho rằng đây là tin tốt, bởi Fed có thể sẽ dừng thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn. Mọi quyết định về chính sách mới dự kiến được Fed công bố sau buổi họp diễn ra trong tuần tới. 

Ở quý đầu tiên của năm 2023, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 1,1%, thấp hơn so với mức dự báo tăng trưởng là 2% mà giới phân tích từng đưa ra. Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy lạm phát cao hơn dự kiến, giá cả tăng 4% so với ước tính đồng thuận là 3,7%.

Mặt khác, Caterpillar, một “phong vũ biểu” khác nền của kinh tế toàn cầu, ghi nhận giảm 0,9% trong phiên giao dịch do nhu cầu thương mại đang chậm lại khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng hàng tồn kho tích tụ có thể tăng cao.

Tính từ đầu tuần đến thời điểm hiện tại, 2 chỉ số Dow Jones và S&P 500 đang có xu hướng đi ngang, trong khi chỉ số Nasdaq tăng 0,6% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nếu tính từ đầu tháng, chỉ số Nasdaq lại giảm 0,7% còn Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng 1,7% và 0,6%.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng bạc xanh vẫn là vua


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới